Thứ Bảy, 16 tháng 8, 2014

DI SẢN THẾ GIỚI (21)

DI SẢN TG TẠI CHÂU Á VÀ CHÂU ĐẠI DƯƠNG (21)
BKTT Wikipedia
-o0o-
Tại New Zealand
Te Wahipounamu - Tây Nam New Zealand
Các cảnh quan trong công viên này, nằm ở phía tây nam New Zealand, đã được hình thành bởi thời kỳ băng hà tiếp vào vịnh hẹp, bờ biển đá, vách đá cao chót vót, hồ và thác nước. Hai phần ba số công viên được bao phủ bởi cây sồi phía Nam và podocarps, một số trong đó có hơn 800 năm tuổi.Các kea, con vẹt núi cao nhất trên thế giới, sống trong công viên, cũng như các takahe hiếm và nguy cấp, một con chim bay lớn.
Vườn quốc gia Tongariro
Vườn quốc gia Tongariro là vườn quốc gia đầu tiên ở New Zealand , tọa lạc tại trung tâm của Đảo Bắc . Đây là một trong những di sản hỗn hợp (văn hóa-tự nhiên) được UNESCO  công nhận. Vườn quốc gia này là vườn quốc gia thứ tư được thành lập trên thế giới. Các núi lửa dang hoạt động Ruapehu, Ngauruhoe và Tongariro  tọa lạc tại trung tâm của vườn quốc gia này.
Đảo Campbell
Các hòn đảo nằm gần Nam Cực của New Zealand bao gồm 5 nhóm đảo và quần đảo của New Zealand. Các địa danh này được chỉ định chung là một Di sản thế giới. Hầu hết các hòn đảo nằm gần rìa phía đông nam của lục địa ngầm dưới đáy biển của tiểu New Zealand được gọi là Zealandia , được chia tách ra khỏi Úc  từ khoảng 60-85.000.000 năm trước và chia tách khỏi Nam Cực từ giữa 85-130 triệu năm trước.
Đến năm 1995,  các nhân viên nghiên cứu khoa học đã đóng trại vĩnh viễn tại một trạm khí tượng trên đảo Campbell . Kể từ đó, những hòn đảo đã có bóng dáng của các nhà nghiên cứu và số ít khách du lịch.
và các quần đảo Snares, Bounty, Antipodes, Auckland

---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: