Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

DI SẢN TG (19)

DI SẢN TG TẠI CHÂU Á VÀ CHÂU ĐẠI DƯƠNG (19)
BKTT Wikipedia
-o0o-
Tại Liban
Anjar
Thành phố Anjar được thành lập bởi Caliph Walid vào đầu thế kỷ thứ 8. Các di tích bộc lộ một bố trí rất đều đặn, gợi nhớ đến cung điện, thành phố của thời cổ đại, và là một bằng chứng duy nhất để lập kế hoạch thành phố trực thuộc Umayyads.
Các đền thờ tại Balbek
Người La Mã đã cho xây dựng ba đền thờ Baalbeck ở Lebanon có niên đại từ 2000 năm trước công nguyên. Một phần của những phế tích này nằm bên sông Litani tại thung lũng Bekaa của Liban thuộc thời kỳ La Mã (ảnh), nhưng phần lớn các di tích này được cho là có từ một nền văn minh còn lâu đời hơn nữa. Các phế tích này được coi như một trong những kỳ quan hấp dẫn nhất trên thế giới.
Byblos
Các di tích của nhiều nền văn minh kế tiếp được tìm thấy tại Byblos, một trong những thành phố lâu đời nhất Phoenician. Có người ở từ thời kỳ đồ đá mới, nó đã được gắn liền với những truyền thuyết và lịch sử của khu vực Địa Trung Hải trong hàng nghìn năm. Byblos cũng trực tiếp liên quan đến lịch sử và phổ biến của bảng chữ cái Phoenician.
Týros
Týros vốn là đô thị cổ của người Phoenicia. Ngày nay, nó là thành phố lớn thứ tư Liban và sở hữu một trong những bến cảng lớn của quốc gia. Du lịch là ngành kinh tế chính của thành phố. Týros sở hữu nhiều di tích cổ và đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1984.
Thung lũng thiêng Ouadi Qadisha
Kadisha Valley (còn được gọi là Qadisha Valley, Wadi Qadisha, Ouadi Qadisha) là một thung lũng nằm trong Becharre và Zgharta huyện của Bắc Governorate của Lebanon. Các thung lũng là một hẻm núi sâu khắc bằng sông Kadisha, còn được gọi là Nahr Abu Ali khi nó đạt đến Tripoli. Kadisha có nghĩa là "Thánh" trong tiếng Aram, và thung lũng, đôi khi được gọi là Thung lũng Thánh Thần, đã che chở Christian tu viện cộng đồng trong nhiều thế kỷ. Tính toàn vẹn của thung lũng là nguy cơ do sự xâm lấn của các khu định cư của con người, xây dựng bất hợp pháp và hoạt động bảo tồn phù hợp. Mặc dù chưa vào danh sách “nguy hiểm” UNESCO, đã có những cảnh báo mà vẫn tiếp tục vi phạm có thể dẫn đến bước này.

---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: