Chủ Nhật, 24 tháng 8, 2014

DI SẢN TG TẠI NHẬT BẢN (22.3)


DI SẢN TG TẠI CHÂU Á VÀ CHÂU ĐẠI DƯƠNG (22.3)
BKTT Wikipedia
-o0o-
Tại Nhật Bản (22.3)
Vườn quốc gia Shiretoko
Vườn quốc gia Shiretoko bao bọc phần bán đảo Shiretoko tại mũi đông bắc của đảo Hokkaido, Nhật Bản. Shiretoko trong tiếng Ainu có nghĩa là "nơi tận cùng Trái Đất".
Vườn quốc gia này có số lượng loài gấu lớn nhất Nhật Bản và từ đây có thể nhìn ra đảo Kunashiri. Năm 2005, vườn quốc gia này được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.
Trong vườn quốc gia này có thác nước nóng Kamuiwakkayu (tiếng Ainu nghĩa là "dòng sông của thượng đế").
Núi lửa Rausu trong công viên này cao 1660 m, là một trong 100 ngọn núi cao nhất Nhật Bản.
Mỏ bạc Iwami Ginzan
Mỏ bạc Iwami Ginzan là một mỏ bạc  thuộc tỉnh Shinane, đảo Honshu, Nhật Bản. Nó được UNESCO  chọn vào danh sách Di sản thế giới (văn hóa) năm 2007.
Di sản văn hóa Hiraizumi
Di sản văn hóa Hiraizumi bao gồm các ngôi đền, khu vườn, di chỉ khảo cổ thế kỷ 11, 12 và ngọn núi linh thiêng Kinkeisan . Các di sản đại diện cho Phật giáo, thể hiện tín ngưỡng tâm linh và sự phát triển của đạo Phật trên đất Nhật Bản.
Di sản bao gồm 4 khu vườn với cây cối, đền đài được xây dựng bởi gia đình Fujiwara Oshu, một gia tộc cầm quyền ở miền Bắc Nhật Bản thể hiện tín ngưỡng đối với đạo Phật. Các ngôi đền đều được xây dựng thế kỷ 11, 12 nhưng hai trong số đó đã được xây dựng lại. Các khu vườn bao gồm nhiều cây cối, các ngôi đền, (trong đó có cả ngôi đền được dát bằng vàng ở Chûson-ji), các hồ nước..tất cả được bố trí một cách rất phù hợp. Người ta đã tìm thấy nền móng của hai ngồi đền cũ trên vị trí của hai khu vườn mới.
Di sản ở Hiraizumi bao gồm 4 khu vườn và đền là:
Motsu-ji
Kanjizaio-in Ato
Ngọn núi thiêng Kinkeisan
Quần đảo Ogasawara
Quần đảo Ogasawara là một quấn đào của Nhật ở Thái Bình Dương, cách Tokyo  chừng 1000 km về phía Nam. Về mặt hành chính, toàn bộ quần đảo được xếp là một đơn vị hành chính trục thuộc Tokyo. Quần đảo mang tên người đã phát hiện ra chúng, Ogasawara Sadayori.
Núi Phú Sĩ
Núi Phú Sĩ hay núi Fuji là ngọn núi cao nhất Nhật Bản và cũng là biểu tượng nổi tiếng của quốc gia này. Ngọn núi này thường là đề tài trong các bức họa và nhiếp ảnh nghệ thuật cũng như trong văn chương và âm nhạc .
Đây là một trong "Ba núi Thánh" của Nhật Bản cùng với núi Tate và núi Haku , và cũng là một nơi đặc biệt của danh lam thắng cảnh, một di tích lịch sử, và đã được công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới  vào ngày 22 tháng 6 năm 2013.
Nhà máy dệt lụa Tomioka
Nhà máy dệt lụa Tomioka là mô hình dệt lụa hiện đại lâu đời nhất của Nhật Bản. Nó được thành lập vào năm 1872 bởi chính phủ để hình thành một nhà máy dệt lụa quay cuồng hiện đại theo công nghệ Pháp tại Nhật Bản.
Nhà máy được chính phủ Nhật Bản công nhận là một di tích lịch sử quốc gia và tất cả các tòa nhà của nó được bảo quản trong tình trạng rất tốt. Đây là một nhà máy lớn trong khu phố cổ của Tomioka, tỉnh Gumma. Nó nằm cách thủ đô Tokyo  khoảng 100 km về phía tây bắc.

---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: