Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

VŨ KHÍ NGA (2)

VŨ KHÍ NGA (2)
-o0o-
Tổ hợp tên lửa phòng không S-400 Triumf: Trong triển lãm quốc phòng Oboronexpo-2014, ấn tượng nhất vẫn là việc xuất hiện của tổ hợp tên lửa phòng không di động tầm xa S-400 của Quân đội Nga. Tổ hợp tên lửa S-400 (định danh NATO SA-21 Growler) là bản nâng cấp lớn từ tổ hợp tên lửa S-300 huyền thoại do Liên Xô chế tạo.
S-400 được thiết kế để có thể đánh chặn mọi mục tiêu trên không, từ máy bay thông thường cho đến các máy bay được trang bị công nghệ tàng hình tiên tiến. Ngoài ra S-400 còn có khả năng đánh chặn các loại tên lửa hành trình hay các tên lửa đạn đạo liên lục địa có tầm bắn 3.500km, kể cả các mục tiêu bay với tốc độ siêu thanh.
Phạm vi trinh sát mục tiêu của S-400 lên tới 600km, nó có thể xác định và phá hủy các mục tiêu là tên lửa đạn đạo với khoảng cách 7-59km. Độ cao tiêu diệt mục tiêu của S-400 đạt đến 27km, thời gian triển khai của một tổ hợp tên lửa S-400 mất tầm 3 phút. Trong cùng một thời điểm, S-400 có thể theo dõi cùng một lúc hàng trăm mục tiêu khác nhau và tấn công 36 mục tiêu cùng một lúc.
Xe bọc thép BPDM Typhoon-M: được phát triển dựa trên khung gầm cơ sở của xe bọc thép BTR-82, sử dụng cho mục đích bảo vệ cho các đơn vị tên lửa chiến lược cơ động và một số đơn vị khác thuộc lực lượng tên lửa chiến lược Nga trước các lực lượng trinh sát phá hoại của đối phương.
Điểm khác biệt giữa Typhoon-M và nguyên mẫu BTR-82 có thể kể tới như: cấu trúc tháp pháo được thay thế bằng hệ thống súng máy tự động 14,5mm điều kiển từ xa. Bên cạnh đó nó còn được trang bị thêm hệ thống trinh sát điện tử hiện đại.
Bên trong chiếc BPDM Typhoon-M được trang bị thêm nhiều thiết bị hỗ trợ trinh sát với hệ thống radar mặt đất cùng với thiết bị quan sát quang ảnh nhiệt, hỗ trợ cho nhiệm vụ tuần tra canh gác.
Xe chiến đấu bộ binh hạng nặng АТОМ: IFV ATOM được xem là tâm điển chú ý của giới quan sát tại Oboronexpo-2014. Đây là mẫu xe chiến đấu bộ binh được phát triển công ty quốc phòng Uralgonzavod của Nga hợp tác với tập đoàn quốc phòng Renault Trucks của Pháp.

---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: