Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

12 LOẠI NGỌC QUÝ (7-8-9)



12 LOẠI NGỌC QUÝ CỦA NGÀY SINH (7-8-9)
Sưu tầm trên Internet
---o0o---
Mỗi viên đá mang một ý nghĩa và lịch sử riêng cùng với sứ mạng đặc biệt. Sơ lược có thể thấy ngọc/đá quý được các triều đại phong kiến từ Đông sang Tây rất ưa chuộng, và trong nhiều biến cố lịch sử, một viên ngọc sẽ có giá trị liên thành…
Tương truyền, nếu bạn mang đúng viên đá biểu tượng cho ngày sinh của mình thì bạn sẽ được bảo vệ khỏi tai ương, có thể vượt qua mọi trở ngại để đến bến bờ hạnh phúc.

7. RUBY (Hồng ngọc)

Cung Hoàng Đạo: - Cancer (ngày sinh từ 21/6 đến 20/7): Là một trong những loại đá hoàn hảo nhất. Ruby tượng trưng cho mặt trời, quyền lực, tự do, may mắn và vui vẻ. Nếu đeo gần tim thì viên đá này sẽ giúp cho tình yêu của bạn thêm mặn nồng. Ngoài ra nó còn giúp lưu thông máu và giúp ngủ ngon.
- Màu sắc: đỏ hồng đến đỏ tím.
Corundum’ từ ‘kuruvinda’ của Sanskrit có nghĩa ‘Vua của đá quý’. Trong thế giới quyến rũ của đá quý, ruby được coi là một trong số đá quý có giá trị nhất trên Trái đất, là ngọc thống trị không bị tranh chấp. Ruby xuất hiện rất hiếm đó là do crom phần tử có màu chịu trách nhiệm về khan hiếm này.
Là loại đá rất bền. Độ cứng của nó chỉ đứng sau kim cương. Lấp lánh thứ ánh sáng từ sao Hoả. Có quan niệm rằng Ruby chính là những giọt máu rỉ ra từ trái tim người mẹ vĩ đại của muôn loài là thần đất. Có bộ tộc coi những viên ngọc Ruby rực sáng là những giọt nước mắt của các vị thần nhỏ xuống trần gian để xoá đi những tội lỗi của loài người. Màu đỏ rực rỡ của Ruby còn được người Hindu coi là ngọn lửa thiêng bắt cháy từ trong lòng viên ngọc và tỏa sáng mãi mãi.
Màu Đỏ liên quan đến tình yêu và tính hoạt bát, cảm xúc mạnh mẽ và sức mạnh. Nó tỏa ra sức nóng và khả năng tồn tại lâu dài. “Ruby” từ tiếng La tinh ‘rubens’, ý nghĩa là ‘tủy xương đỏ’. Màu đỏ đôi khi được liên tưởng tới máu chim bồ câu. Nó biểu hiện: lửa và máu, ngụ ý sức nóng và cuộc sống cho loài người. Đó là màu nồng nàn, mạnh, tuyệt đối, nóng, tình cảm mạnh.
Một số Ruby thể hiện một ánh sáng mượt kỳ diệu, ‘tơ’ của ngọc. Hiện tượng này gây ra bởi những cái kim rutin, nó gây ra một hiệu ứng ánh sáng quyến rũ được biết bởi những chuyên gia như chòm sao, dấu hình sao. Nếu ruby được mài hình vòm một nửa (cabochon) kết quả là sáu tia ngôi sao có vẻ lướt qua ma thuật ngang qua bề mặt của viên đá khi được di chuyển. Những ruby sao rất hiếm có. Giá trị của nó phụ thuộc vào vẻ đẹp, màu lôi cuốn, sự trong suốt. Những hồng ngọc ngôi sao tốt cần phải luôn luôn trình bày những tia sáng sắc nét mà được thành lập suốt dọc chiều dài, đường nằm ngang ảo giác và chạy qua điểm giữa của đá và chính ngay tâm ngôi sao.
Nhiều người tin tưởng rằng Ruby giúp bảo về ta khỏi những việc tội lỗi , tiêu cực và đói kém. Chúng được dùng để bảo vệ người lính khỏi bị thương trong trận chiến . Đôi khi , Ruby được đeo để tăng thêm sức mạnh tâm linh của con người , đem lại sự phấn khởi , làm cho con người tự tin. Bạn sẽ có một giấc ngủ êm đềm nếu đặt Ruby trên giường.
Không những thế, Có được viên ngọc Ruby là có được sức khoẻ, có lòng tự tin, quyết đoán gạt bỏ được những cuồng vọng, ngăn cản được các lỗi lầm và bảo vệ được mình an toàn trước những phong ba bão táp của thiên nhiên cũng như cuộc đời. Hồng ngọc có thể chữa lành bệnh tật và giảng hoà cho các cặp đang có “chiến tranh”. Tăng khả năng lãnh đạo, đem lại sự phấn khởi, làm con người tự tin hơn.
Chính vì thế ngoài ý nghĩa làm đồ trang sức, Ruby còn là của gia bảo. Theo 12 con giáp ứng với 12 tháng trong năm thì ngọc Ruby là ngọc của tháng 07, biểu tượng cho hạnh phúc và sự may mắn. Viên đá kỷ niệm 15 và 40 năm ngày cưới.

8. PERIDOT (Ngọc Cản Lãm)

Cung Hoàng Đạo: - Leo (ngày sinh từ 21/7 đến 20/8): Là loại đá tượng trưng cho lòng nhiệt tình, khoan dung, tiếng tăm, phẩm giá và bảo vệ. Peridot giúp cân bằng cảm xúc và chữa lành vết thương tình cảm trong quá khứ.
- Màu sắc: xanh lá, xanh hơi ngả sang vàng, xanh ô liu.
Từ lâu Peridot được tôn vinh là “Đá của Mặt Trời”. Peridot là loại đá có màu sắc kết hợp giữa vàng cao quý và xanh lục hi vọng, giúp xua tan nỗi sợ hãi trong đêm tối và đem lại cho người sử dụng đức tính ôn hòa, hôn nhân hạnh phúc, mĩ mãn. Khi đeo trang sức có gắn đá Peridot ngoài ý nghĩa trang điểm và làm đẹp nó còn có tác dụng xua đuổi được tà ma, mặt khác bột đá Peridot cũng có thể dùng làm thuốc uống, chữa bệnh hen suyễn rất tốt hoặc để …trang điểm!
Người La Mã gọi Peridot là “emerald hoàng hôn” vì màu lục của chúng không tối vào ban đêm và vẫn thấy được dưới ánh đèn. Ở Hawaii, có truyền thuyết về nữ thần Pele sống trong núi lửa. Đây là một nữ thần rất nóng nảy và độc ác (đúng là ở gần lửa có khác!). Pele có thú vui là “kết nạp” rất nhiều ”người tình”, nhưng mỗi lần “vui thú” xong là bà ta lại dùng dung nham nóng chảy giết chết tất cả. Sau này bà ta thấy cô đơn và tội lỗi nên thường “nổi hứng” khóc vô tội vạ . Đá Peridot hình thành trong lòng đất và được đưa ra ngoài qua những đợt phun trào của núi lửa nên người ta ví nó như những giọt nước mắt của nữ thần Pele.
Dưới ánh đèn, viên đá lấp lánh sắc xanh ngọc lục bảo, vì thế mà được ví là “Ngọc lục bảo của chiều tà”. Trong suốt, có nhiều màu từ xanh vàng đến xanh sáng. Đá Peridot tượng trưng cho tài hùng biện, thuyết phục. Nó được coi là bùa hộ mệnh và là thần dược chữa viêm xoang. Nếu được cẩn trong vàng, nó còn xua tan nỗi sợ bóng đêm. Peridot mang lại thành công, hoà bình và may mắn cho người sử dụng.
Peridot là đá mừng sinh nhật trong tháng tám ở Mỹ. Viên đá kỷ
niệm 16 năm ngày cưới.

9. SAPPHIRE (Lam Ngọc)

Cung Hoàng Đạo: - Virgo (ngày sinh từ 21/8 đến 20/9): Là loại đá của vận mệnh, biểu tượng cho niềm tin và sự hào hiệp. Nó đem lại cho bạn những điều tốt lành nhất và biến nhưng giấc mơ thành sự thật. Viên đá mang đến sự may mắn trong tình yêu. Ngoài ra Sapphire còn đại diện cho lòng trung thành và niềm hy vọng.
- Màu sắc: Có đủ các màu xanh, hồng, tím, vàng, cam… tuy nhiên không có màu đỏ.
Sapphire (Saphia) bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp sappheiros, nghĩa là màu xanh và saphia có được màu xanh đẹp nhất trong các loại đá quý. Tuy nhiên saphia cũng có các màu khác, gọi chung là ngọc bích, có dòng họ với Hồng Ngọc. Cả hai đều là khoáng corundum cứng chắc và vững bền. Sapphire là đá của niềm tin và hi vọng. Chúng thích hợp với những ai quan tâm đến sức mạnh của tinh thần và trái tim.
Trong nhóm Sapphire, màu xanh dương là chủ đạo chứ không phải đại diện cho tất cả. Nó có thể xanh thẫm như nền trời về đêm, khi lại xanh lơ như màu trời xanh giữa mùa hè, hay xanh ngả tím dưới đèn dây tóc. Và cũng có loại Sapphire màu hồng ngoài trời nhưng có thể ngả xanh khi chiếu dưới ánh đèn huỳnh quang. Sapphire có vẻ đẹp quý phái và lãng mạn, là biểu tượng của lòng thành và tâm hồn. Thời xa xưa, người ta tặng Sapphire để tỏ lòng trung thành, trung thực và trong trắng. Và người ta thường đeo đá Sapphire để ngăn chặn ma quỷ . Sapphire còn là người bảo vệ cho tình yêu , làm tăng lòng thủy chung , sự chân thật , chống lại những gian trá.Vào khoảng thời gian 800 năm trước công nguyên, Sapphire được con người đánh giá là quý giá nhất. Người Ba Tư cổ đại tin rằng, màu xanh của bầu trời là do sự phản chiếu của tất cả các loại đá Sapphire. Thời trung cổ người ta thường đeo tất cả các loại đá Sapphire để ngăn chặn ma quỷ. Sapphire còn là thần bảo vệ cho tình yêu, làm tăng lòng chung thủy, sự chân thật, chống lại những gian trá. Nhiều người tin rằng, khả năng mang lại sức khỏe và chống lại bệnh tật cũng tiềm ẩn trong Sapphire. Họ cho rằng Sapphire có thể chữa bệnh thấp khớp, chảy máu cam, đau bụng và chữa các bệnh tâm linh.
Khi nhận được món quà tặng có ý nghĩa là đá Sapphire bạn nên hiểu rằng người tặng đã có những đánh giá rất cao về bạn. Bởi Sapphire xưa nay vẫn được xem là biểu tượng của sự thành thật, của đạo đức, của sắc đẹp, là loại ngọc đế vương.
Ngày nay, tại Mỹ, Sapphire vẫn thường được chọn là món quà sinh nhật ý nghĩa cho những ai có ngày sinh trong tháng 9. Viên đá kỷ niêm 5 và 45 năm ngày cưới.

---ooo0ooo---

 

 

Không có nhận xét nào: