Thứ Hai, 1 tháng 7, 2013

12 LOẠI NGỌC QUÝ (1-2-3)



12 LOẠI NGỌC QUÝ CỦA NGÀY SINH (1-2-3)
Sưu tầm trên Internet
---o0o---
Mỗi viên đá mang một ý nghĩa và lịch sử riêng cùng với sứ mạng đặc biệt. Sơ lược có thể thấy ngọc/đá quý được các triều đại phong kiến từ Đông sang Tây rất ưa chuộng, và trong nhiều biến cố lịch sử, một viên ngọc sẽ có giá trị liên thành…
Tương truyền, nếu bạn mang đúng viên đá biểu tượng cho ngày sinh của mình thì bạn sẽ được bảo vệ khỏi tai ương, có thể vượt qua mọi trở ngại để đến bến bờ hạnh phúc. 
1- Garnet (Ngọc Hồng Lựu)
Cung Hoàng Đạo: - Capricornus (ngày sinh từ 21/12 đến 20/1): Là loại đá của sức sống và nghị lực. Garnet tượng trưng cho tình yêu chân thật, tin cậy và bất tận. Garnet sẽ mang lại may mắn trong tình yêu, tình bạn và ngăn chặn kẻ thù tấn công bạn.
- Màu sắc: đỏ thẳm.
Một số quan niệm cho rằng Garnet biểu trưng cho tháng 1 (giao thoa thời gian với Ma Kết), số khác cho rằng nó là biểu tượng của chòm sao Bảo Bình (Aquarius) và Bọ Cạp (Scorpio) trong cung hoàng đạo, năng lượng chiếu xạ dương có tác dụng tới luân xa vùng xương cùng: cung cấp năng lượng cho trực tràng, bộ máy nâng đỡ – vận động: giúp tạo ý chí trong cuộc sống, năng lượng thể chất, tiềm năng, khơi dậy cảm giác vững tin và kiên định.
Nhưng phổ biến hơn, Garnet được xem như món quà trang sức hoàn hảo cho quà cưới hoặc đính hôn. Vì tên khác của Granat là đá của tình yêu, có khả năng khơi đậy niềm đam mê trong tình yêu và làm phấn chấn tâm hồn. Garnet cũng được coi là biểu tượng của lòng chung thủy, niềm tin, lòng trung thành và sức mạnh. Nó xua đuổi bất hạnh và đem lại hạnh phúc cho chủ nhân. Đây được coi là viên đá kỷ niệm 2 năm ngày cưới.
Garnet có tính khơi dậy lòng quả cảm, tăng cường ý trí và sự dẻo dai cũng như giúp phát triển lòng tự tôn. Người ta tin rằng, nhẫn gắn mặt đá garnet đem lại chủ nhân của nó quyền thống trị người khác.
Garnet giúp dẫn đường trong đêm tối, giúp chủ nhân “sáng” hơn hẳn những người khác. Theo người Ai Cập, ngọc hồng lựu còn là thuốc giải vết rắn cắn và ngộ độc thức ăn. Giúp làm tăng sinh lực, tính nhẫn nại, giúp điều hòa nhịp tim và sự tuần hoàn máu. Garnet có thể giao tiếp với thế giới của những người đã khuất. Nó có tác dụng với những người có mong muốn nhìn vào tương lai.

2. AMETHYST (Thạch anh tím)

Cung Hoàng Đạo: - Aquarius (ngày sinh từ 21/1 đến 20/2): Biểu tương của sự khôn ngoan, sức mạnh và tự tin. Đây là một trong những loại đá tốt nhất cho những ai đang ở trong tình trạng căng thẳng hay bị chứng đau nửa đầu. Ngoài ra nó còn tốt cho những người dễ bị nổi cáu. Amethyst mang đến sự hài hòa và thanh thản trong tâm hồn.
- Màu sắc: hoa cà, tím
Trong tiếng Hy Lạp, từ amethystos, có thể được dịch là “không bị say”. Thạch anh tím còn được xem là một loại thuốc có thể chống lại sự say rượu, đều này giải thích tại sao các cốc uống rượu thường khảm thạch anh tím vào. Trong thần thọai Hy Lạp, Dionysus, vị thần rượu nho theo đuổi một thiếu nữ có tên là Amethystos nhưng nàng đã từ chối tình cảm của ông. Amethystos van xin các vị thần để giữ gìn sự trong trắng, thì nữ thần săn bắn, Artemis xuất hiện và trao cho cô một viên đá màu trắng. Để dẹp đi ý định bảo vệ sự trong trắng của Amethystos, Dionysus đổ rượu vào viên đá làm nó đổi thành viên pha lê màu đỏ tía. Một phiên bản khác cho rằng nữ thần Rhea tặng Dionysus viên đá thạch anh tím để giữ gìn sự đúng mực của người uống rượu. Nó là biểu tượng của sự thông thái, niềm đam mê và hành động về tôn giáo, tâm hồn. Các thành viên có chức vụ của Nhà thờ Công giáo ở Roma theo truyền thống đeo các chiếc nhẫn có các hạt thạch anh tím lớn. Đây là viên đá được dùng kỷ niệm 6 năm ngày cưới.
Việt Nam gọi tắt là Ametit, viên đá biểu trưng cho tháng 2, là một trong các loại đá tháng sinh (birthstone). Nó cũng là biểu tượng cho Song Ngư, Bạch Dương, Bảo Bình và Nhân Mã. Những người sinh sau ngày 18 tháng 2 đeo ametit tượng trưng cho ngày sinh và tướng mạo của họ. Nó là biểu tượng của sự thông thái, niềm đam mê và hành động về tôn giáo, tâm hồn. Các thành viên có chức vụ của Nhà thờ Công giáo ở Roma theo truyền thống đeo các chiếc nhẫn có các hạt ametit lớn.

3. AQUAMARINE (Ngọc xanh biển)

Cung Hoàng Đạo: - Pisces (ngày sinh từ 21/2 đến 20/3):. Tương truyền loài đá này xuất phát từ hòm châu báu của nàng tiên cá, trôi dạt lên bờ từ dưới đáy biển. Có thể trợ giúp những ai lên đênh trên biển vì thế nó là món quà quý giá đối với các thủy thủ và người hay đi biển. Nằm mơ thấy ngọc xanh biển cho thấy phải kết bạn mới. Ngoài kiến thức và tầm nhìn, người mang ngọc xanh biển còn có được tình yêu và sự trìu mến.
Màu sắc: xanh biển hơi ngả xanh lá hay xanh biển.

Ngọc xanh biển hay ngọc berin, là một loại đá quý màu xanh berin. Ngọc berin có tên là aquamarine (từ tiếng Latinh aqua marina nghĩa là “nước biển”).
Ngọc xanh biển biểu tương của sự hòa bình và yên tĩnh. Người ta tin rằng loại đá này sẽ mang đến sự dễ chịu cho các cặp vợ chồng. Sức mạnh của nó có thể giúp người chồng hay người vợ bày tỏ quan điểm, ý kiến riêng của mình dễ dàng hơn.
Là viên ngọc gắn với tháng 3. Đây cũng là viên đá kỷ niệm 19 năm ngày cưới.

---ooo0ooo---

 

 

Không có nhận xét nào: