Thứ Bảy, 8 tháng 6, 2013

DANH LAM THẮNG CẢNH VN (5-6)

10 DANH LAM THẮNG CẢNH NỔI TIẾNG NHẤT VỆT NAM (5-6)

Sưu tầm

---o0o---

5. Đèo Trạm Tôn
Sa Pa là một tỉnh miền núi vùng Tây bắc Việt Nam. Nơi đây nổi tiếng với phong cảnh đẹp như tranh vẽ với núi non trùng điệp, những thung lũng xanh, những ngôi làng truyền thống của những nhóm dân tộc ít người, những cánh rừng tre và những đồng ruộng bậc thang.
Du khách chỉ có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp của vùng núi rừng này khi đứng trên Đèo Trạm Tôn hay Cổng Trời – con đèo trên núi cao nhất Việt Nam.
Thác Bạc cũng là một địa điểm thú vị của Sa Pa. Nếu du khách đủ sức khỏe, hãy tham gia hành trình leo lên đỉnh Phan-xi- păng để có có hội tận hưởng những khung cảnh hùng vĩ và không phải nơi đâu cũng có. Dù vậy, đây là một trong những viên ngọc quý còn ẩn mình của Việt Nam bởi thực sự chưa nhiều du khách biết tới nơi này.
6. Công viên quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng
Phong Nha – Kẻ Bàng là khu bảo tồn thiên nhiên đã được UNESCO chính thức công nhận. Đây là nơi có hang Sơn Động – hang đá lớn nhất thế giới và khoảng 300 hang động khác.
Bên trong hang Sơn Động có hồ nước ngầm nằm sâu 13m so với mặt đất cũng vô số những thạch nhũ và măng đá. Ngoài ra còn phải kể đến hang Tiên Sơn, hang Thiên Đường. Khu vực này là một khu vực đá vôi rộng tới 2000 km2 với thảm thực vật nhiệt đới và nhiều cây cổ thụ tới 500 tuổi.
---ooo0ooo---



Không có nhận xét nào: