Tàu vận tải lớn nhất
thế giới
-o0o-
Với chiều dài 400 m,
chiều rộng 59 m, và trọng lượng 55.000 tấn khi chưa chất hàng, Maersk Mc-Kinney
Moeller chính là con tàu container lớn nhất thế giới. Con tàu này có khả năng
vận chuyển cùng lúc 18.000 container đi xuyên đại dương. Chủ sở hữu của con tàu
là công ty A.P. Moeller-Maersk A/S có trụ sở ở Copenhagen, Đan Mạch. Công ty này
đang đặt đóng thêm 19 con tàu còn có tên gọi là Triple E này trong vòng 2 năm
tới, mỗi con tàu có giá 185 triệu USD. Trong ảnh, tàu Maersk Mc-Kinney Moeller
đang đậu ở bến cảng Port
of Bremerhaven của Đức
hôm 11/11.
Những con tàu chở
container lớn nhất thế giới được Maerks đặt hàng đang được đóng ở Okpo, Hàn
Quốc, bởi công ty Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering, trước đây là một
nhánh của tập đoàn Daewoo. Trong ảnh, container chở hàng đang được dỡ từ tàu
Maersk Mc-Kinney Moeller.
Các hãng vận tải biển
như Maersk đang tìm cách tăng cường hiệu quả hoạt động bằng cách sử dụng những
con tàu có kích thước ngày càng lớn. Chính vì vậy, các cảng container ở nhiều
nơi đã đầu tư hàng tỷ USD để phát triển những bến cảng nước sâu hơn, lắp đặt
cần cầu lớn hơn, cầu tàu dài hơn, và sân chứa container lớn hơn… nhằm tránh bị
loại ra khỏi tuyến thương mại Á-Âu lớn nhất thế giới. Trong ảnh, container chở
hàng xếp ở cảng Bremerhaven
của Đức.
Các bến cảng ở châu Âu đã cam kết đầu
tư 10 tỷ Euro, tương đương 13,3 tỷ USD, vào các dự án nâng cấp để cải thiện khả
năng đón tiếp những con tàu container “khủng” nhất thế giới. Trong ảnh, ông
Niels Vestergaard Pedersen, thuyền trưởng của tàu Mc-Kinney Moeller, chụp ảnh
trong buồng điều khiển tàu.
Hồi tháng 5, cảng lớn
nhất châu Âu là cảng Rotterdam của Hà Lan đã đầu tư 1,55 tỷ Euro để nâng cấp.
Trước đó, vào tháng 9/2012, cảng JadeWeserPort trị giá 1 tỷ USD của Đức bắt đầu
đi vào hoạt động. Trong ảnh là bảng điều khiển của tàu Maersk Mc-Kinney
Moeller.
Các cảng của nước Anh
đã chi trên 1 tỷ Bảng, tương đương 1,52 tỷ USD, để nâng cấp nhằm đón tiếp những
“siêu” tàu chở hàng thế hệ mới. Trong ảnh là một biển báo trên tàu Maersk
Mc-Kinney Moeller với nội dung: “Khóa cửa khi ở cảng, trên kênh đào Suez, và ở khu vực có cướp
biển”.
Tập đoàn Maersk,
chiếm 15% thị phần vận tải container toàn cầu, đang phải đối mặt với tình trạng
dư thừa công suất nói chung của toàn ngành do đặt đóng tàu mới quá nhiều ngay
trước khi nổ ra cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Trong ảnh là một trong hai
phòng động cơ trên tàu Mc-Kinney Moeller.
Các thủy thủ dùng tời
để đưa một thùng đựng phụ tùng vào phòng động cơ trên tàu Maersk Mc-Kinney
Moeller.
Một kỹ sư chuẩn bị
kiểm tra thiết bị trong phòng động cơ của tàu Maersk Mc-Kinney Moeller.
Container hàng hóa xếp
trên tàu Maersk Mc-Kinney Moeller ở cảng Rotterdam,
Hà Lan.
Một con thuyền nhỏ đang đến gần tàu
Maersk Mc-Kinney Moeller khi tàu này đang xếp hàng ở cảng Rotterdam.
Maersk Mc-Kinney Moeller khi tàu này di
chuyển xuyên Biển Bắc giữa Rotterdam ở Hà Lan
với Bremerhaven
ở Đức hôm 10/11.
---ooo0ooo---
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét