Thứ Ba, 21 tháng 1, 2014

TÁC HẠI CỦA VIỆC NGHIỆN RƯỢU



12 tác hại của việc nghiện rượu mãn tính đến sức khỏe

-o0o-
Thiếu máu. Uống nhiều rượu có thể khiến số lượng tế bào máu đỏ mang oxy thấp một cách bất thường. Tình trạng này được gọi là thiếu máu, gây ra một loạt các triệu chứng, bao gồm mệt mỏi, khó thở và kém minh mẫn.

Ung thư. Các nhà khoa học tin rằng nguy cơ này đến khi cơ thể chuyển đổi rượu thành acetaldehyd, một chất gây ung thư mạnh. Các bệnh khác liên quan đến ung thư do sử dụng rượu bao gồm miệng, vòm họng, thanh quản, thực quản, gan, vú, đại trực tràng.

Bệnh tim. Rung nhĩ, trong đó buồng trên của tim (tâm nhĩ) co giật hỗn loạn hơn, có thể gây ra cục máu đông dẫn đến đột quỵ.Rung thất gây ra co giật hỗn loạn trong buồng bơm chính của tim (tâm thất) làm mất ý thức, trong trường hợp không điều trị ngay có thể dẫn đến tử vong.

Xơ gan. Rượu độc hại với các tế bào gan, và nhiều người nghiện rượu nặng phát triển xơ gan, một tình trạng đôi khi gây chết người do gan không thể hoạt động.

Mất trí. Khi con người già, bộ não của họ co lại ở mức độ trung bình. Đó được coi là bình thường. Nhưng uống quá nhiều làm tăng tốc độ co rút của một số vùng trọng điểm trong não, dẫn đến mất trí nhớ và các triệu chứng khác của chứng mất trí.

Trầm cảm. Năm 2010, một nghiên cứu lớn từ New Zealand cho thấy uống nhiều rượu có thể dẫn đến trầm cảm, vì người ta cần dùng nhiều thuốc an thần để làm dịu tinh thần.
Co giật. Uống nhiều rượu có thể là nguyên nhân gây ra chứng động kinh và gây co giật ngay cả ở những người không có bệnh động kinh. Nó cũng có thể can thiệp vào hoạt động của các loại thuốc dùng để điều trị chứng rối loạn.

Bệnh gút là tình trạng đau đớn do sự hình thành các tinh thể uric axit trong khớp. Mặc dù một số trường hợp là do di truyền, nhưng rượu và các yếu tố chế độ ăn uống khác cũng là tác nhân gây bệnh.

Cao huyết áp. Rượu có thể phá vỡ hệ thống thần kinh giao cảm, trong đó kiểm soát và thắt giãn nở các mạch máu để đáp ứng với stress, nhiệt độ, gắng sức.. Uống nhiều rượu khiến huyết áp tăng, theo thời gian trở thành mãn tính. Huyết áp cao dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe khác, bao gồm bệnh thận, tim và đột quỵ

Bệnh truyền nhiễm. Uống nhiều rượu ức chế hệ miễn dịch, giúp bệnh nhiễm trùng phát triển bao gồm lao, viêm phổi, HIV / AIDS và các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác (bao gồm cả yếu tố gây vô sinh).
Bệnh thần kinh. Uống nhiều rượu có thể gây ra một dạng tổn thương thần kinh như tiểu không tự chủ, táo bón, rối loạn chức năng cương dương, và các vấn đề khác.

Viêm tụy. Ngoài việc gây kích ứng dạ dày (viêm dạ dày), uống rượu còn gây ra viêm tuyến tụy. Viêm tụy mãn tính cản trở quá trình tiêu hóa, gây đau bụng và tiêu chảy kéo dài. Một số trường hợp viêm tụy được kích hoạt bởi sỏi mật, nhưng đến 60% là do rượu.
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: