Thứ Bảy, 25 tháng 1, 2014

NHÀ VS CÔNG CỘNG Ở TPHCM



Nhà vệ sinh 5 sao giữa TP. HCM
-o0o-
Sáng nay (25/1), 3 nhà vệ sinh công cộng với tiêu chuẩn 4-5 sao ở các công viên Tao Đàn, 23/9 và Lê Văn Tám (quận 1) đã được đưa vào sử dụng sau 30 ngày thi công.
Mỗi nhà vệ sinh có diện tích 600m2, với số vốn đầu tư từ 800 triệu đến 1 tỷ đồng theo hình thức xã hội hóa. Những nhà vệ sinh này phục vụ người dân thành phố và du khách hoàn toàn miễn phí. Các quy trình xử lý kỹ thuật, quy hoạch xây dựng và công tác quản lý đảm bảo an toàn với môi trường đã được các cơ quan chức năng kiểm duyệt và thông qua trước khi xây dựng.
Theo Sở GTVT TPHCM, sau Tết Nguyên đán, 8 nhà vệ sinh công cộng 5 sao còn lại cũng sẽ được xây dựng và đưa vào sử dụng. "Chúng ta vừa làm vừa tiếp thu ý kiến của người dân, nếu người dân ủng hộ, thành phố sẽ nhân rộng mô hình này", ông Tất Thành Cang, Giám đốc Sở GTVT cho biết.
Đơn vị đầu tư xây dựng cũng sẽ bố trí nhân sự chuyên trách trực theo ca bảo đảm có người quản lý, giữ gìn vệ sinh cho nhà vệ sinh công cộng 5 sao luôn sạch sẽ, thoáng mát suốt 24/24h.
Bên trong nhà vệ sinh 5 sao giữa Sài Gòn - 1
Đây là các nhà vệ sinh được xây dựng theo hình thức xã hội hóa, toàn bộ chí phí xây dựng đều do các ngân hàng chi trả với số vốn đầu tư từ 800 triệu đến 1 tỷ đồng mỗi cái với diện tích 600 m2.
Bên trong nhà vệ sinh 5 sao giữa Sài Gòn - 2

Tất cả những người sử dụng được yêu cầu để giày dép bên ngoài và mang dép nhựa có sẵn ngay cửa khi vào nhà vệ sinh công cộng.
Bên trong nhà vệ sinh 5 sao giữa Sài Gòn - 3
Nhà vệ sinh 5 sao sạch sẽ được người dân TPHCM hưởng ứng
Bên trong nhà vệ sinh 5 sao giữa Sài Gòn - 4
Thông điệp dễ thương "Để bạn thực sự thoải mái khi gặp tôi, để tôi không ngại ngùng khi gặp bạn. Hãy cùng giữ vệ sinh nơi này bạn nhé" được dán bên trong nhà vệ sinh 5 sao.
Bên trong nhà vệ sinh 5 sao giữa Sài Gòn - 5
Người dân sử dụng nhà vệ sinh hoàn toàn miễn phí, ngoài ra nhà vệ sinh còn bố trí một buồng dành cho người khuyết tật.
Bên trong nhà vệ sinh 5 sao giữa Sài Gòn - 6
Không gian sang trọng trong nhà vệ sinh sẽ làm người dân hài lòng khi sử dụng
Dương Thanh
---ooo0ooo---


Không có nhận xét nào: