Thứ Sáu, 31 tháng 1, 2014

CHÚ NGỰA LUKAS



Chú ngựa Lukas biết đếm 19 con số

Một chú ngựa ở Mỹ được xem là thông minh nhất thế giới khi thể hiện khả năng đếm được tới 19 con số. 

Bà Karen Murdock và chú ngựa Lukas

Tờ Metro đưa tin bà Karen Murdock, hiện sống ở bang California, Mỹ, đã nhận chú ngựa Lukas về nuôi cách đây 10 năm sau một lần Lukas bị bại trận trên đường đua vì dây chằng. "Tôi rất thích cưỡi ngựa và tôi từng muốn có thể điều khiển ngựa nhảy vượt rào và hoàn thành hết bài thi", Karen nói.
"Ban đầu, tôi nhận thấy Lukas thông minh hơn những con ngựa khác. Nó có thể thực hiện các yêu cầu của tôi một cách khá dễ dàng", nữ chủ nhân cho biết thêm. 
Tuy nhiên không lâu sau, Karen phát hiện ra chú ngựa Lukas của mình rất thích học hỏi thay vì thực hiện những cú nhảy vượt rào, vì thế cô Karen đã quyết định sẽ huấn luyện Lukas.
"Khả năng tập trung của Lukas rất đáng kinh ngạc. Nó thực hiện các mệnh lệnh đi tiến lên, lùi xuống hay ngồi xuống rất nhanh. Sau đó, bằng phương pháp nhắc lại, tôi bắt đầu dạy Lukas cách phân biệt các hình dạng khác nhau, thậm chí là cả các con số", Karen, 54 tuổi, nói.
Lukas, năm nay 19 tuổi, đã được công nhận vào sách kỷ lục Guiness với khả năng có thể nhận dạng một cách chính xác 19 con số. 
Bà Karen Murdock đang huấn luyện cho ngựa Lukas tập đếm.
Bà Karen Murdock, hiện sống cùng chồng là Doug, 61 tuổi, ở California, nói rằng chồng và cô con gái 37 tuổi của bà rất ủng hộ mối quan hệ thân thiết đặc biệt của bà với ngựa Lukas. "Tôi nghĩ chắc chồng con tôi đều thích cái cách tôi và Lukas gần gũi nhau", Karen nói. 
Hướng Dương
---ooo0ooo---


Không có nhận xét nào: