Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013

BỘ TỘC RAPA NUI (2/3)



NHỮNG PHỤ NỮ TUYỆT ĐẸP

CỦA BỘ TỘC RAPA NUI Ở ĐẢO PHỤC SINH (2/3)

(VTC News) - Bộ tộc này chỉ có 1.000 thành viên, nhưng du khách có thể ngắm mỏi mắt người đẹp, bởi hầu hết phụ nữ Rapa Nui đều rất đẹp. (Hiền My)
Dù có nguồn gốc từ đâu chăng nữa, thì bộ tộc Rapa Nui vẫn vô cùng khác biệt, đặc trưng, bởi họ đã sinh sống cả ngàn năm trên hoang đảo giữa đại dương bao la.
Giống như các bộ tộc khác, người Rapa Nui cũng có những phong tục, tập quán đặc biệt, được gìn giữ từ hàng ngàn năm nay.
Trong vô số những nghi lễ văn hóa, thì lễ hội Tapati là quan trọng nhất. Lễ hội này được tổ chức hàng năm, vào cuối tháng Giêng và đầu tháng 2.
Lễ hội kéo dài 2 tuần để giới thiệu truyền thống văn hóa, giới thiệu những di sản Rapa Nui với cộng đồng thế giới. Đây là sự kiện thu hút đông đảo khách du lịch đến với đảo Phục Sinh.
Du khách khắp thế giới đổ ra đảo Phục Sinh không chỉ để chiêm ngưỡng, khám phá những tượng đá bí ẩn không lồ, mà còn để được hòa mình vào sinh hoạt tín ngưỡng của người Rapa Nui.
Điều đặc biệt, là du khách được thoải mái ngắm nhìn, chụp ảnh kỷ niệm, trò chuyện với những cô gái xinh đẹp, chỉ mặc chút vải che thân, thậm chí ở trần của bộ tộc Rapa Nui.
Mặc dù chỉ là bộ tộc ít người, song các cô gái bộ tộc Rapa Nui đều có cơ thể hoàn mỹ, không kém gì người mẫu, hoa hậu của thế giới hiện đại.
Các cô gái xinh đẹp, cùng các chàng trai bộ tộc sẽ mặc những trang phục truyền thống, hoặc ở trần. Họ trang trí những nét vẽ trên mặt, trên cơ thể và đội trên đầu những chiếc mũ có gắn lông vũ.
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: