Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013

BỘ TỘC RAPA NUI (1/3)



NHỮNG PHỤ NỮ TUYỆT ĐẸP

CỦA BỘ TỘC RAPA NUI Ở ĐẢO PHỤC SINH (1/3)

(VTC News) - Bộ tộc này chỉ có 1.000 thành viên, nhưng du khách có thể ngắm mỏi mắt người đẹp, bởi hầu hết phụ nữ Rapa Nui đều rất đẹp. (Hiền My)
Nhắc đến đảo Phục Sinh, còn gọi là đảo Rapa Nui, nhiều người biết đó là hòn đảo kỳ thú với những tượng đá khổng lồ, bí ẩn nằm giữa biển khơi.
Nhưng chỉ những người đã từng đến hòn đảo đó, mới biết rằng, ngoài những tượng đá bí ẩn khổng lồ, thì hòn đảo còn có sức hấp dẫn đặc biệt khác, đó là những thiếu nữ vô cùng xinh đẹp của bộ tộc Rapa Nui.
Một số nhà khoa học tin rằng, bộ tộc Rapa Nui vốn là những người Polynesia. Theo truyền thuyết, Hotu Matu'a là người định cư đầu tiên.
Hotu Matu'a và nhóm người đi cùng ông trên hai chiếc xuồng, là những người Polynesia từ vùng đất huyền thoại Hiva, đổ bộ vào vùng bãi biển Anakena và đã tỏa ra sinh sống trên khắp đảo này.
Con cháu của họ đã phân chia thành các thị tộc, và họ đều nhận mình là hậu duệ của các con trai ông.
Nhiều thế hệ đã sống trên 1.000 năm tại vùng đảo quê hương của họ trong sự cô lập với thế giới bên ngoài tại rìa phía Nam của tam giác Polynesia.
Một số nhà khoa học cho rằng đảo Phục Sinh đã không có người ở mãi cho tới tận khoảng năm 700-800. Kết luận này dựa vào tính toán ngôn ngữ niên đại học và dựa vào 3 niên đại cacbon phóng xạ từ các mẫu than củi.
Nhà dân tộc học Thor Heyerdahl người Na Uy đã chỉ ra nhiều nét tương đồng văn hóa giữa đảo Phục Sinh và các nền văn hóa thổ dân Nam Mỹ mà ông cho rằng có thể phát sinh từ một số người định cư đến từ phía lục địa.
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: