Thứ Năm, 6 tháng 6, 2013

DANH LAM THẮNG CẢNH VN (1-2)



10 DANH LAM THẮNG CẢNH NỔI TIẾNG NHẤT VIỆT NAM (1-2)

Sưu tầm

---o0o---

Khu vực Đông Nam Á là một trong số những địa điểm du lịch lâu đời nhất và cũng được nhiều du khách ưa chuộng nhất thế giới. Nhiều du khách ưa thích mạo hiểm thường bắt đầu hành trình của mình từ Thái Lan, Campuchia, Lào và đặc biệt là Việt Nam. Thực tế là ngày càng nhiều du khách chọn Việt Nam làm điểm đến du lịch – có lẽ bởi Việt Nam sở hữu một trong những bờ biển đẹp nhất thế giới và cũng bởi lòng cảm phục trước một đất nước nhỏ bé mà vô cùng kiên cường trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm. Việt Nam có vô vàn cảnh đẹp và lạ lẫm, từ những vùng nông thôn cho tới những ngôi đền hay lăng mộ cổ kính.
1. Bán đảo Sơn Trà
Nằm gần thành phố Đà Nẵng, bán đảo Sơn Trà có đường bờ biển dài đầy cát trắng, nước biển trong xanh như ngọc, những dãy san hô đầy màu sắc lấp ló bên dưới mặt nước và cả những cánh rừng rậm rạp trải trên những ngọn núi hùng vĩ. Bán đảo Sơn Trà có khá nhiều bãi tắm, trong đó có bãi Bắc, bãi Nam và bãi Phật.
Cũng được biết đến với cái tên Đảo Khỉ, nơi đây gây ấn tượng mạnh với du khách khi đứng trên đỉnh núi cao ngắm nhìn xuống thành phố Đà Nẵng, cạnh đó là làn nước xanh thẳm với bãi cát trắng rộng mênh mông.
2. Lăng mộ nhà Nguyễn
Những lăng mộ này nằm gần thành phố Huế, trải dài dọc theo bờ con sông Hương thơ mộng. Đây là một trong số những địa điểm được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Những lăng mộ đẹp nhất trong khuôn viên này là lăng của các vua Minh Mạng, Khải Định, Tự Đức, Thiệu Trị và Đồng Khánh. Các lăng mộ này được xây dựng với phong cách tôn giáo địa phương với những góc đối xứng nhau và nhiều họa tiết tỉ mỉ. Mỗi lăng mộ đều có những nét khác nhau từ cách bố trí vườn cây, cầu và lối đi. Lăng vua Khải Định có những phiến gốm hay thủy tinh rất đẹp, công phu và có lẽ là lăng mộ đẹp nhất ở đây.
 
Lăng Minh Mạng
 
Lăng Khải Định
 
Lăng Tự Đức
 
Lăng Thiệu Trị

 Lăng Đồng Khánh
---ooo0ooo---


Không có nhận xét nào: