Thứ Ba, 7 tháng 5, 2013

DI SẢN THẾ GIỚI (1/3)



DI SẢN THẾ GIỚI (1/3)
Sưu tầm
---o0o---

Công viên quốc gia Tubbataha Reef

Nằm cách 98 hải lý về phía Đông Nam của cảng Puerto Princesa ở Palaway, Tubbataha Reef là điểm đến yêu thích của các tay mê lặn biển. CNN Travel đã tính nơi này vào một trong những đáy biển để lặn đẹp nhất thế giới – rộng khoảng 99,600 hec-ta. Quần thể này gồm 2 quần đảo san hô, và san hô bao phủ gần như 2/3 toàn bộ diện tích khổng lồ này. Hệ sinh thái của nơi này không thua kém gì Vỉa San Hô Khổng Lồ của Australia. Đây cũng là nơi cư trú của 300 loài san hô và hơn 400 loài cá.

Rặng san hô Tubbataha đã trở thành một điểm lặn quá nổi tiếng. Mọi người thường đặt chỗ trước 1 năm để có thể được lặn ở đây. Để đi đến nơi, bạn phải đi tàu 10 tiếng đồng hồ từ cảng gần nhất và phải chấp nhận sống ở trên tàu vài ngày.

Du khách không được bước chân lên bãi cát trong khu vực lặn nhưng nếu đi bằng chân vịt thì rất dễ ngã. Bạn có thể đi chân trần ở trạm nghỉ. Sóng di động sẽ không ổn định đâu. Nhưng cuộc sống dưới nước với vẻ đẹp kì diệu đang chờ bạn ở đáy biển, bạn không nên quá lo lắng. Hãy rời bỏ cuộc sống thường ngày và thám hiểm đi!

Công Viên Quốc Gia Sông Ngầm

Nếu bạn không sợ bóng đêm, chỗ ở chật chội, hãy đặt ngay một chuyến đi đến Puerto Princesa, Palawan để có thể ghé thăm Công Viên Quốc Gia Sông Ngầm. Đây là dòng sông ngầm dài nhất thế giới, khoảng 8.2km, và nó cũng là một trong những dòng sông ngầm hiếm hoi từ đất liền chảy ra biển.

 

 ---ooo0ooo---


Không có nhận xét nào: