Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2013

BỌ NGỰA-SÁT THỦ CÔN TRÙNG



BỌ NGỰA – SÁT THỦ CÔN TRÙNG
Trích từ vietnamnet.vn
---o0o---
Bọ ngựa là một trong những loài côn trùng đẹp nhất trên Trái đất và cũng là loài có vũ khí tự vệ hoàn hảo nhất. Vì vậy, chúng được người ta mệnh danh là “những sát thủ kiều diễm”.
Khả năng ngụy trang của chúng cũng thực sự đáng ngạc nhiên.  Những kẻ thù tinh mắt nhất cũng khó mà phân biệt được chúng với chiếc lá héo úa hoặc đoạn cành khô. Không chỉ cách ngụy trang tuyệt vời ấy mà tính kiên nhẫn cũng giúp chúng thoát được các cuộc săn lùng. Bọ ngựa có thể ngồi hàng giờ hoàn toàn bất động.
Đôi khi, bọ ngựa “sắm vai” một vật lạ thật hoàn hảo. Ví dụ những hạt sương đọng trên mình làm chúng giống hệt một cọng cỏ non.
Loài côn trùng này thường sống đơn độc. Tuy nhiên những bọ ngựa có sừng thỉnh thoảng lại tụ tập nhau lại làm một cuộc mai phục để hợp sức săn mồi. Chiến lợi phẩm được phân chia rất công bằng.
Cú tấn công của bọ ngựa lên con mồi chỉ diễn ra trong vài giây. Trong đa số trường hợp kẻ đi săn vụng về này không trúng đích.
 Những con bọ ngựa cái quả thật rất dữ dằn. Chúng ăn thịt “người tình” một cách ngon lành ngay trong khi đang ân ái.  Có lẽ chính vì thế, các con đực thường không một mình đến nơi hò hẹn mà luôn luôn có bạn tháp tùng, mặc dù chẳng ai lại rủ bạn đi cùng vào mục đích lãng mạn đến thế.
Ai cũng phải ngạc nhiên vì vẻ đẹp của bọ ngựa, dáng vẻ vừa hùng dũng vừa kiều diễm.  Nhưng đấy là vẻ đẹp chết người đó!
Những nhà kịch sĩ tài danh, đồng thời là những sát thủ tàn nhẫn này trong thế giới côn trùng đã sống trên hành tinh của chúng ta khoảng 250 triệu năm. Nhưng tới nay, những ai nhìn thấy chúng cũng không giấu được sự khâm phục trí thông minh, sự kiều diễm và tính kiên trì của chúng.
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: