Thứ Năm, 11 tháng 4, 2013

NICK VUJICIC



Nick Vujicic

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Ảnh sưu tầm từ Google
---o0o---

NICK VUJICIC. Nicholas James "Nick" Vujicic, sinh ngày 4 tháng 12, 1982, là người truyền bá Phúc âm, diễn giả người Úc gốc Sec-bi-a, với triệu chứng tetra-amelia bẩm sinh, một loại rối loạn hiếm gặp, gây ra sự thiếu vắng cả 4 chi.

Khi còn thơ ấu, Nick đã phải đấu tranh cả về tinh thần và tình cảm cũng như thể xác, và cuối cùng anh quyết đinh sẵn sàng đối mặt với sự khuyết tật của mình. Năm 17 tuổi, anh thành lập tổ chức phi lợi nhuận của riêng mình, Life without Limits (Cuộc sống không giới hạn). Vujicic giới thiệu những buổi nói chuyện khích lệ với toàn thế giới về một cuộc sống của một con người khuyết tật có hy vọng và tìm được ý nghĩa cho cuộc sống mình. Nick cũng nói về đức tin của anh rằng Chúa có thể sử dụng những tấm lòng chân thành, sẵn sàng làm công việc Ngài và rằng Chúa là đấng đắc thắng mọi sự khuyết tật.
Tiểu sử và Đời sống cá nhân : Nick Vujicic sinh năm 1982 tại Melbourne Úc, mẹ Dushka (Душка) và cha Boris Vujicic (БорисВујичић). Mặc dù là một đứa trẻ khỏe mạnh, nhưng từ khi sinh ra Nick đã không có cả hai cả hai chi trên và dưới; chỉ có 1 chân nhỏ, trong đó có 2 ngón chân. Anh chị em ruột của Nick là Michelle và Aaron.

Ban đầu, Luật bang Victoria không cho phép Nick được đi học ở những trường chính thống vì tình trạng khuyết tật của mình gây ra bởi sự khiếm khuyết của hệt hống thần kinh. Tuy vậy, Nick đã trở thành một trong những học sinh khuyết tật đầu tiên được đi học ở một trường chính thống khi những điều luật này thay đổi. Thế nhưng sự khuyết tật đã biến anh thành mục tiêu của sự chế diễu, trêu ghẹo. Nick đã rơi vào tình trạng bị trầm cảm tồi tệ. Năm 8 tuổi, Nick đã có ý định tự tử, năm 10 tuổi anh thậm chí đã định dìm mình trong bồn tắm, nhưng tình yêu đối với cha mẹ đã không cho phép anh làm điều đó.

Anh cũng đã nói trong một đoạn video nhạc “Something more” (Điều lớn hơn) rằng Chúa có một kế hoạch tốt lành cho cuộc đời của anh, và đó là lý do anh đã không tự dìm mình xuống bồn tắm. Nick đã cầu nguyện rất nhiều rằng Chúa sẽ ban cho anh cả hai cánh tay và đôi chân, anh đã thách thức Chúa rằng, nếu lời cầu nguyện của anh không được đáp lời, anh sẽ chẳng bao giờ ngợi khen tôn vinh Ngài nữa. Nhưng rồi, một bước ngoặt trong đức tin của anh đã đến, đó là khi mẹ anh đưa cho anh một bài báo về một người đàn ông phải đối mặt với sự khuyết tật tồi tệ của mình. Nick nhận ra rằng mình không có gì đặc biệt trong việc chiến đấu với bệnh tật, anh bắt đầu chấp nhận và chiến đấu với sự khiếm khuyết của mình. Và rồi, Nick nhận ra rằng sự thành công của mình có thể truyền cảm hứng cho nhiều người khác và giúp anh trở nên người biết trân trọng cuộc sống của mình. Nick dần tìm ra cách sống một cuộc sống thực sự ý nghĩa cho riêng mình, học được thành thạo những kỹ năng đời thường mà một người bình thường thực hiện dễ dàng.

Nick viết với hai ngón chân của bàn chân trái và cách giữ bút đặc biệt giúp anh viết nhẹ nhàng trên ngón chân cái của mình. Nick cũng sử dụng máy vi tính, anh có thể đánh tới 45 từ mỗi phút sử dụng phương pháp“gót chân và ngón chân”. Anh cũng học cách ném những quả bóng tennis, chơi drum pedals, mang cốc nước, chải tóc, đánh răng, trả lời điện thoại và cạo râu, ngoài ra Nick tham gia chơi Golf, bơi, và thậm chí là cả nhảy rù. Khi còn học trung học, anh được bầu là đội trưởng bang MacGregor, Queensland, làm việc với hội đồng học sinh ở các sự kiện gây quỹ cho các quỹ từ thiện địa phương và các chiến dịch khuyết tật.

Năm 17 tuổi, anh bắt đầu những buổi nói chuyện trong nhóm cầu nguyện của mình, và sau đó sáng lập tổ chức phi lợi nhuận của mình, Life without Limbs (Cuộc sống không có chi). Nick đã viết rằng anh giữ đôi giày của mình trong tủ quần áo với niềm tin vào những phép màu. Năm 2005, Nick được đề cử cho giải thưởng người Australia trẻ của năm. Nick hiện đang định cư ở Los Angeles, California Mỹ.

Ngày 12 tháng 2 năm 2012, anh kết hôn với vị hôn thê của mình, Kanae Miyahara, và ngày 13 tháng 2 năm 2013 con trai họ là Kiyoshi James Vujicic chào đời nặng 4kg. Theo lời Nick, nếu anh sinh ra ở một nước thuộc thế giới thứ ba, có lẽ cha mẹ anh đã coi anh là sự nguyền rủa, một sự xấu hổ và có thể anh đã không còn trên đời nữa.
Nghề nghiệp: Nick nói chuyện trong buồi làm việc tại hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế thế giới Davos, Thụy Sỹ, ngày 30 January 2011. Nick tốt nghiệp đại học Griffith năm 21 tuổi, với tấm bằng kép ngành kế toán và kế hoạch tài chính. Sau đó, anh trở thành một diễn giả về động lực cuộc sống, đi tới nhiều nước trên thế giới, và nói chuyện chủ yếu về những vấn đề của tuổi thanh thiếu niên. Nói chuyện với hơn 3 triệu người tại hơn 24 quốc gia, 5 châu lục, Nick nói chuyện với nhiều khán giả, giáo đoàn, và trường học. Nick quảng bá công việc của anh qua các chương trình truyền hình và những bài viết của anh. Cuốn sách đầu tay của Nick, Life without Limbs, Nguồn cảm hứng cho một cuộc sống kỳ diệu (nhà xuất bản Random, 2010) xuất bản năm 2010. Nick giới thiệu DVD “Mục đích cao cả của cuộc đời”, một bộ phim tài liệu được bấm máy vào năm 2005, thuật lại cuộc sống gia đình và những hoạt động thường lệ của mình. Phần thứ hai của DVD được quay tại hội thánh địa phương của anh ở Brisbane – một trong những bài nói chuyện động lực cuộc sống đầu tiên của anh. Nick cũng giới thiệu đĩa DVD dành cho giới trẻ với tựa đề: “Không tay, không chân, không bận tâm: Phiên bản cho giới trẻ” Tháng 3 năm 2008, anh có buổi phỏng vấn với Bob Cummings cho chương trình truyền hình 20/20. Nick là diễn viên chính cho bộ phim ngắn The Butterfly Circus, đã đạt giải cao nhất của Doorpost Film Project năm 2009 và giải phim ngắn hay nhất tại liên hoan phim Method Fest, khi đó Nick cũng được trao giải diễn viên suất xắc nhất trong một bộ phim ngắn. Butterfly Circus cũng đã dành giải phim ngắn hay nhất tại liên hoan phim Feel Good, Hollywood năm 2010.
LIFE WITHOUT LIMS:
Hãy tưởng tượng rằng được sinh ra mà không có hai tay. Không có hai cánh tay để ôm lấy một người bạn, không có bàn tay để nắm lấy những người yêu thương; không có ngón tay để cảm nhận; không thể cầm, mang vật gì cả. Cuộc sống còn khó khăn thế nào nữa nếu bạn phải sống mà không có đôi tay mình? Hay chân thì sao? Hãy tưởng tượng rằng, thay vì việc không có tay, bạn không có hai chân. Không thể khiêu vũ, đi bộ, chạy hay thậm chí là đứng. Và bây giờ, kết hợp cả hai điều này lại … không chân, không tay. Bạn sẽ làm gì? Điều đó sẽ ảnh hưởng thế nào đến cuộc sống thường ngày của bạn? “Nếu chỉ có thêm một người nữa tìm được cuộc sống vĩnh phúc nơi Chúa Jesus … đó là điều thật quý giá”. Bạn có thể giúp tôi gửi đi thông điệp này ngay hôm nay! Gặp gỡ Nick Vujicic, phát âm là ‘Vooy-cheech’. Sinh năm 1982 tại Melbourne, Australia, không có bất kỳ một sự lý giải y học hay sự cảnh báo nào. Nicholas Vujicic bước vào đời mà không có cả chân và tay. Thật khó hình dung cảm nhận của cha mẹ anh khi thấy con trai đầu lòng của mình mà cả thế giới sẽ xem là không hoàn hảo và bất thường. Một bé trai không chân không tay không phải là điều mà y tá Dushka Vujicic và mục sư Boris Vujicic đã mong đợi. Làm sao con trai họ có thể sống một cuộc sống hạnh phúc như người bình thường? Rồi cậu bé có thể làm được gì hay trở thành ai khi phải sống cuộc sống khuyết tật? Chẳng ai có thể hình dung được rằng, chàng trai không chi này sẽ trở thành một người truyền cảm hứng và động lực sống cho biết bao con người từ tất cả những bước đi của cuộc đời. Chúa đã sử dụng Nick để cảm động những cuộc đời, mang hy vọng từ Chúa Jesus tới mọi người trên khắp hành tinh. Suốt thời thơ ấu, Nick không chỉ phải đối mặt với những thách thức như bị bắt nạt, và những vấn đề về lòng tự trọng, mà còn phải đấu tranh với sự trầm cảm và cô đơn. Nick luôn hỏi rằng tại sao mình lại khác những đứa trẻ khác xung quanh; tại sao mình sinh ra mà không có chân và tay. Cậu tự hỏi rằng mục đích của cuộc đời anh là gì, hay liệu rằng mình có mục tiêu gì chăng? Theo lời của Nick, chiến thắng trước sự đấu tranh trong suốt hành trình của anh cũng như sức mạnh và đam mê cho cuộc sống đến từ Đức tin của anh với Chúa. Gia đình, bạn bè và những người anh gặp trong cuộc đời, tất cả đã động viên, khích lệ anh rất nhiều. Sau khi kết thúc trung học, Nick tiếp tục học lên và nhận được hai tấm bằng cử nhân ngành kế toán và kế hoạch tài chính, trường đại học Griffith, Logan Australia. Năm 19 tuổi, Nick bắt đầu thực hiện ước mơ của mình là trở thành người khích lệ nhiều người và mang đến cho họ Phúc âm của Chúa Jesus qua những buổi nói chuyện khích lệ và chia sẻ đời sống cá nhân của anh về cách mà Chúa đã thay đổi cuộc sống của anh và ban cho anh một tương lai và hy vọng. “Tôi đã tìm thấy mục đích cho sự tồn tại của mình, và cũng là cho hoàn cảnh của tôi. Có một mục đích nào đó cho việc tại sao bạn lại đang đứng trên lửa cháy.”

Nick có niềm tin mạnh mẽ rằng luôn có mục đích nào đó trong mỗi sự chiến đấu của chúng ta trước những hoàn cảnh trong cuộc sống, và rằng thái độ của chúng ta đối với những điều đó cùng với đức tin với Chúa sẽ là chìa khóa để vượt qua những thách thức mà ta gặp phải. Ngày nay, Chàng trai trẻ này đã làm được nhiều điều hơn nhiều người có thể làm được trong cuộc đời. Nick đã có một bước ngoặt khi chuyển từ Brisbane, Australia đến California, Mỹ năm 2007 nơi mà bây giờ anh là chủ tịch và CEO của tổ chức phi lợi nhuận, Life Without Limbs. Từ sự kết ước nói của mình năm 19 tuổi, Nick đã đi đến nhiều nơi trên thế giới, chia sẻ về câu chuyện của anh với hàng triệu người. Nói chuyện với nhiều người ở nhiều chức vụ khác nhau như học sinh sinh viên, giáo viên, thanh niên, doanh nhân và phụ nữ, người kinh doanh, và các giáo đoàn lớn nhỏ. Anh cũng đã kể câu chuyện của mình và xuất hiện trong các buổi phỏng vấn của nhiều chương trình truyền hình trên toàn thế giới. “Nếu Chúa có thê sử dụng một con người không chân không tay để trở thành chân tay của Ngài, thì Ngài chắc chắn sẽ sử dụng những người sẵn lòng!”
---o0o---
Xem những clips vế Nick Juvicic :

I Love Living Life. I Am Happy.

http://www.youtube.com/watch?v=H8ZuKF3dxCY&list=PL96067E667CDE9DDD

---ooo0ooo---

Chàng trai kỳ diệu Nick VuJicic sắp đến Việt Nam

---o0o---
Chàng trai kỳ diệu không tay không chân Nick VuJicic sẽ có chuyến thăm Việt Nam diễn ra trong 4 ngày, từ 22/5 đến 26/5. Hành trình đặc biệt của chàng trai giàu nghị lực sống tại Việt Nam sẽ là sự khích lệ, động viên tuyệt vời đến hàng triệu người Việt, đặc biệt là những người đang cố gắng vượt qua mọi khó khăn, trở ngại trong cuộc sống bằng chính sức mình.
Nick VuJicic khẳng định với thế giới bằng nghị lực sống phi thường

 Nick VuJicic khẳng định với thế giới bằng nghị lực sống phi thường
Sức ảnh hưởng của chàng trai kỳ diệu nhất hành tinh Nick VuJicic đã lan tỏa đến hàng triệu triệu trái tim trên toàn thế giới. Từ một người không tay không chân, Nick VuJicic đã có cuộc sống không giới hạn, không biên giới. Với sứ mệnh trao gửi yêu thương, Nick đã và đang đi khắp thế giới để trò chuyện, khích lệ tinh thần người nghe, đánh thức nguồn sức mạnh khổng lồ vẫn luôn tiềm ẩn trong mỗi người.
Cuối tháng ba vừa rồi, sau khi Đài Truyền hình Việt Nam phát sóng bộ phim về cuộc đời của Nick, cộng đồng Việt Nam càng biết đến Nick nhiều hơn. Cộng đồng mạng cũng xôn xao gửi email tới “Sống không giới hạn” để nói lên ước mong cháy bỏng được một lần gặp gỡ chàng trai kỳ diệu này.
Dự kiến sáng 11-4, BTC chương trình mời Nick VuJicic đến Việt Nam chức sẽ công bố Hành trình của anh tại Việt Nam. Tuy chỉ 4 ngày ngắn ngủi nhưng đó sẽ là một chuyến đi hết sức thú vị và tràn đầy ý nghĩa cùng những cảm xúc đặc biệt khó quên khi anh sẽ tiếp xúc với hàng chục ngàn người lao động, sinh viên, học sinh, những gương ý chí và đầy nghị lực sống và những trẻ em kém may mắn.
Anh có nhiều bài thuyết trình trên thế giới và truyền cảm hứng về tình  yêu, niềm tin vào cuộc sống cho hàng triệu người
Anh có nhiều bài thuyết trình trên thế giới và truyền cảm hứng về tình yêu, niềm tin vào cuộc sống cho hàng triệu người
Mặc dù rất bận rộn với lịch thuyết trình dày đặc qua các quốc gia khác nhau trên thế giới, nhưng qua video ngắn gửi lời chào tới các bạn Việt Nam, Nick Vujicic đã bày tỏ thiện chí và mong muốn đến thăm, gặp gỡ những con người Việt Nam để lan tỏa nghị lực sống phi thường, niềm tin yêu vào cuộc sống. Nick từng tâm sự rằng: “Tôi không thể thay đổi một sự thật rằng tôi không có chân và tay. Và tôi đã rất sợ hãi khi nghĩ về việc bị bỏ rơi cô đơn một mình suốt cuộc đời này. Đôi lúc, trong cuộc sống, chúng ta vấp ngã đau đớn và nghĩ rằng mình không đủ sức để đứng dậy.Tôi đặt sẵn một đôi giày trong tủ và tôi tin phép màu sẽ xảy ra.Tôi biết rằng vẻ ngoài không làm nên con người của các bạn. Bạn cũng biết là rất khó khăn cho một người không chân và không tay như tôi khi bị ngã mà tự đứng dậy được. Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng! Bạn không bao giờ thay đổi được quá khứ nhưng bạn thay đổi được tương lai”.
Loạt sự kiện mời chàng trai kỳ điệu Nick VuJicic thăm Việt Nam vào tháng 5 này sẽ là một chuỗi các chương trình có ý nghĩa nhân văn đặc biệt nhằm khích lệ, truyền cảm hứng sâu sắc với các bạn trẻ, sinh viên, học sinh và doanh nhân Việt Nam, qua sự kiện này, Ban Tổ chức chương trình thông qua tổ chức chuỗi sự kiện này cũng hy vọng sẽ có cơ hội phát hiện và tôn vinh những con người Việt Nam từng có những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng cũng biết cách vượt qua số phận thành công như Nick VuJicic .
Hoàng Lân

 

---ooo0ooo---

 


Không có nhận xét nào: