Thứ Ba, 11 tháng 12, 2012

NHỮNG CHUYỆN ĐẶC BIỆT CỦA CÁC TỔNG THỐNG MỸ (4/5)



Bạn Phan Lục (Chicago) thân chuyển
NHỮNG CHUYỆN ĐẶC BIỆT CỦA CÁC TỔNG THỐNG MỸ (4/5)
Từ vị Tổng thống đầu tiên George Washington cho tới người đương nhiệm Barack Obama đều chứa đựng nhiều bí mật lý thú và gây tò mò cho công chúng.
Gần như tất cả Tổng thống Mỹ đều có những bí mật rất thú vị.
 

19. William Howard Taft (Tổng thống thứ 27) là Tổng thống béo nhất của Mỹ. Ông là người đầu tiên khởi xướng trò ném bóng xuống sân mở đầu một mùa giải bóng chày (giống như phát bóng danh dự trong bóng đá). Sau lần ném đầu tiên của Tổng thống Taft ngày 14/4/1910, hành động này trở thành nghi thức truyền thống của Mỹ.

20. Tổng thống Woodrow Wilson (Tổng thống thứ 28) là Tổng thống có học vị cao nhất của Mỹ với một tấm bằng tiến sĩ dù ông không được học đọc cho tới khi tròn 7 tuổi.

21. Tổng thống thứ 30 của Mỹ Calvin Coolidge là người rất kiệm lời. Do đó, ông có tên thân mật là “Cal ít nói”.

22. Tổng thống thứ 31 của Mỹ Herbert Hoover và vợ có khả năng nói thông thạo tiếng Quan Thoại. 

23. Tổng thống thứ 32 của Mỹ Franklin Delano Roosevelt có vợ cũng mang họ Roosevelt. Do đó, Đệ nhất phu nhân không cần thay tên họ khi kết hôn với Tổng thống Franklin.

24. Khi tàu bị đánh chìm trong Chiến tranh thế giới thứ 2, Trung uy John F. Kennedy đã cố cứu sống một thủy thủ bị thương bằng cách buộc một sợi dây vào răng và kéo người này vào bờ. Ông đã bơi một chặng đường 3,5 km. Về sau ông trở thành Tổng thống thứ 35 của Mỹ.
Phương Đăng
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: