Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012

NHỮNG CHUYỆN ĐẶC BIÊT CỦA CÁC TỔNG THỐNG MỸ (3/5)



Bạn Phan Lục (Chicago) thân chuyển
NHỮNG CHUYỆN ĐẶC BIỆT CỦA CÁC TỔNG THỐNG MỸ (3/5)
Từ vị Tổng thống đầu tiên George Washington cho tới người đương nhiệm Barack Obama đều chứa đựng nhiều bí mật lý thú và gây tò mò cho công chúng.
Gần như tất cả Tổng thống Mỹ đều có những bí mật rất thú vị.

13. Tổng thống James Buchanan (Tổng thống thứ 15) bị đánh giá là tổng thống tồi nhất trong lịch sử nước Mỹ bởi nhu nhược và lãnh đạo kém cỏi. Trong nhiệm kỳ của mình, James Buchanan đã không đủ kiên quyết để chống lại âm mưu của các bang miền Nam đòi ly khai dẫn đến cuộc nội chiến của Mỹ. Đồng thời, ông cũng không chứng tỏ được tài lãnh đạo khi để nước Mỹ chìm trong suy thoái. Tổng thống James Buchanan cũng được cho là bị trầm cảm và là tổng thống đồng tính đầu tiên của Mỹ. Ông cũng là Tổng thống Mỹ duy nhất độc thân khi đương nhiệm.

14. Tổng thống Abraham Lincoln (Tổng thống thứ 16) có dung mạo không đep nhưng những người từng tiếp xúc với ông đều nhận xét, ông có khuôn mặt thông minh và điển trai. Ông là Tổng thống đầu tiên của Mỹ để một chùm râu rậm. 

15. Tổng thống James Garfield (Tổng thống thứ 20) có thể viết tiếng Latin bằng tay trái trong khi tay phải đang viết một văn bản khác bằng tiếng Hy Lạp.

16. Tổng thống Chester A. Arthur (Tổng thống thứ 21) đã bán toàn bộ nội thất bên trong Nhà Trắng trước khi phải rời khỏi dinh thự này. Nay nhiều đồ đạc trong số đó dù có thể lỗi mốt so với kiến trúc của Nhà Trắng hiện nay nhưng lại có giá trị kếch xù.

17. Grover Cleveland là Tổng thống duy nhất phục vụ hai nhiệm kỳ không liên tục (1885–1889 và 1893–1897). Ngoài ra, ông cũng là Tổng thống đảng Dân chủ đầu tiên được bầu sau Nội chiến Mỹ. Đặc biệt, Tổng thống Grover Cleveland có sở thích nghe điện thoại và luôn đích thân trả lời các cuộc điện thoại ở Nhà Trắng.

18. Tổng thống Benjamin Harrison (Tổng thống thứ 23) và vợ không bao giờ chạm vào các công tắc điện vì lo sợ bị điện giật. Đồng thời, họ luôn bật đèn sáng trưng khi ngủ.
Phương Đăng
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: