Thứ Hai, 10 tháng 6, 2013

LỄ HỘI ĐÁNH BẮT CÁ (1/2)



LỄ HỘI ĐÁNH BẮT CÁ TẠI VỰC RÀO (1/2)

---o0o---
Đã có tới hàng nghìn người dân xã Xuân Viên và các xã lân cận ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) có mặt tại Vực Rào sáng nay (8/6) để đánh bắt cá. Rất nhiều người may mắn bắt được cá lớn…



Đến hẹn lại lên, lễ hội đánh bắt cá tại Vực Rào năm nay đã diễn ra sau khi người dân nơi đây thu hoạch xong mùa màng. Khoảng 6h sáng, đã có tới hàng nghìn người dân mang theo dụng cụ đánh bắt cá  có mặt.



Theo cụ Phạm Xuân Thùy (thôn Bắc Sơn) thì lễ hội này có lịch sử hơn 100 năm. Người dân ai cũng ý thức không săn bắt cá thường ngày, để dành đến ngày hội. Người dân đã dùng tất cả những dụng cụ để đánh bắt như nơm, lưới, nhủi, thậm chí có cả kích điện.
“Thường thì dùng nơm úp mới được cá to chứ kéo lưới thì  nhiều cá nhỏ”, anh Long Phi vui vẻ nói sau khi bắt được cá chép nặng 5kg. Đến khoảng 8h sáng, cả vực nước chật kín người đánh bắt. Trên bờ cũng có hàng trăm người dân, du khách tìm đến để chứng kiến cảnh tượng một năm có một lần.



Duy Quang







Hàng nghìn người dầm mình bắt cá



Người dân mang theo tất cả những dụng cụ để đánh bắt cá.



Hàng nghìn người dầm mình bắt cá



Chung sức kéo lưới.



Hàng nghìn người dầm mình bắt cá


Bắt cá, tôm tép bằng phương pháp “cất rớ” (lưới nhỏ dùng thính).



Hàng nghìn người dầm mình bắt cá



Nơm là dụng cụ phổ biến, dễ bắt được cá lớn.



Hàng nghìn người dầm mình bắt cá



Một cậu bé đang theo chụp con cá vừa tuột mất.



Hàng nghìn người dầm mình bắt cá



Vui vẻ tạo dáng trước ống kính, dù bắt được cá không lớn.



---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: