Thứ Sáu, 31 tháng 10, 2014

TRẺ EM Ở VÙNG Ô NHIỄM (1/3)


TRẺ EM SỐNG Ờ VÙNG Ô NHIỄM (1/3)
-o0o-
Những bức ảnh do các nhiếp ảnh gia trên khắp thế giới ghi lại khiến chúng ta phải giật mình suy ngẫm về tác động của ô nhiễm môi trường đối với con người.
Ô nhiếm môi trường luôn là vấn đề nhận được sự quan tâm của tất cả các quốc gia trên thế giới. Theo báo cáo của Ngân hàng thế giới WB, con người sẽ thải ra môi trường hơn 11 triệu tấn chất thải rắn mỗi ngày vào năm 2100. Los Angeles, Mexico, và các thành phố khác nhau ở Trung Quốc và Đông Nam Á đang phải hứng chịu khói bụi - kết quả của sự ô nhiễm không khí nặng nề. Ngoài ra, chất lượng nước trên toàn cầu trở thành một vấn đề nghiêm trọng với cộng đồng. Nhiều nhiếp ảnh gia trên toàn thế giới đã thực hiện những bộ ảnh về sự ô nhiễm nhằm nâng cao nhận thức cho thế hệ trẻ.

Ô nhiễm nguồn nước là mối quan tâm, lo ngại của tất cả các quốc gia trên thế giới. Bức ảnh chụp những đứa trẻ đang tắm trong vùng nước ô nhiễm trên vịnh Manila đầy rác thải. 

Cậu bé này đang bơi trong vùng nước ô nhiễm do rác thải trên dòng sông Sabarmati ở Ahmedabad, Ấn Độ, để tìm những đồ cúng tế mà các tín đồ ném xuống.
Cậu bé này đang đi qua một con kênh ô nhiễm ở Benguela, Angola.
Những đứa trẻ đang nô đùa trên dòng sông ô nhiễm, nổi đầy bọt trắng xóa ở Jakarta, Indonesia. 
Những bức ảnh cho chúng ta thấy cách mà thế hệ trẻ buộc phải thích ứng với một hành tinh ô nhiễm và đầy rác. Cậu bé này đang bơi qua dòng sông đầy bùn bẩn Yamuna ở New Delhi, Ấn Độ.
 Cậu bé này đang chơi đùa, nghịch nước trong dòng nước đen ngòm, bên cạnh bãi rác ở Jakarta, Indonesia.

Bức hình chụp ở Manila, Phillipines, hai em bé đã "tận dụng" con mương thoát nước làm bể bơi cho chính mình.
Hai cậu bé chia sẻ với nhau chai nước bẩn bên cạnh vũng nước ô nhiễm, đầy rác thải ở Kabul, Afghanistan.

---ooo0oooo---