Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

RAU MUỐNG


Bạn Phan Lục (Chicago) giới thiệu
SÁCH THUỐC GIA TRUYỀN
Của Linh Mục James Vũ, CMC
-o0o-

RAU MUỐNG

(Úng thái - không tâm thái)
CHỦ TRỊ: Đặc tính của rau muống là:
1/ giải được mọi chất độc của các thứ thuốc độc, kể cả thuốc chích hay lỡ uống phải các thứ thuốc phản nhau-Ngộ độc thạch tín, nấm độc
2/ Chữa ngộ độc thức ăn
3/ Tiểu không thông – tiểu ra máu
4/ Chảy máu cam, ho ra máu, Trĩ xuất huyết, dạ dày xuất huyết, Lỵ có máu-Các chứng đau dạ dày- Dạ dày lở loét – Đau bụng máu- Đau bụng kinh – Đẻ khó – Huyết vận – Mày đay – Phong lở ngứa – Rắn trun cắn- Đái đục-Say sắn- Sưng quai bị-phụ nữ bí tiểu tiện. Tăng thêm sinh tố cho tế bào. Giã rượu- Ho: Luộc lá cho đặc, gạn nước uống-Giã cây muống già đắp chỗ bầm tím.

Bao tử lở loét

200gr rau muống sống, giã vắt nước cốt, pha chút muối uống, ngày uống 2 lần, trong 5 ngày. Nếu nấu canh thì ăn trưa và tối trong 2 tuần.

Trị máu cam

100gr rau muống sống, giã vắt nước, pha chút đường, ngày uống 1 lần, trong 5 ngày.

Trị phù thủng nặng – nằm ngồi không yên (Mặt và người sưng phù)

Lấy 1 bó rau muống tươi - 1con gà cả lông, chân, da đều vàng. Làm thịt, bỏ lòng đi. Cấm rửa nước. Bỏ cả bó rau vô bụng gà, khâu lại. Bỏ gà vô soong, đổ thêm 1 ly rượu, nước đổ ngập thân gà, nấu nhừ, bỏ rau đi, ăn hết gà, ăn hết 3 con là hết bệnh. Rất thần hiệu. (Trích Nam dược thần hiệu)

Giải được mọi chất độc, thuốc độc, ngộ độc thức ăn

Vì rau muống có đặc tính giã được mọi chất độc, nên mỗi khi thấy bất cứ ai bị trúng độc, hãy cấp tốc tìm rau muống giã lấy nước cốt pha chút muối cho uống, nếu đế chậm trễ có thể nguy tính mạng.
l/ Anh Đoàn Đ.B., ở Thủ Đức, anh đã quen sử dụng thuốc tây, chính anh tự chích cho mình ống thuốc strychnine,chẳng may thuốc trúng vô mạch máu, thế là các bộ phận đều bị tháo thứ: thổ tả, nước mắt nước mũi và cả đường tiểu tiện cũng làm reo v.v. Tôi vội vàng giã nắm rau muống, vắt nước cho uống. Chỉ một lúc sau là trở lại bình thường.
2/ Anh Nguyễn Th. C., ở Qui Nhơn, bị chứng đau nhức, thường xuyên uống aspirine thì hết đau, có thể anh đã uống tới mấy ngàn viên rồi, bỗng một hôm, sau khi uống viên cuối cùng anh bị phản ứng, mặt mũi và cả người đều sưng vù và rất ngứa ngáy khó chịu. Tôi cũng giã rau muống lọc nước cho uống, chỉ một lúc sau là hết sưng.
Bất cứ ai bị trúng độc thứ gì tôi cung chỉ cho uống nước rau muống, cũng đều thấy hiệu nghiệm. Nếu không tìm ra rau muống thi nấu đậu xanh, còn nguyên vỏ, gạn nước uống cũng khỏi.
Cũng có một số thuốc có chất độc, phải giải riêng mới có hiệu quả, chúng tôi sê nói trong tập II, nhưng nhiều khi khó tìm ra chất giải độc, thiết tưởng cứ dùng đại rau muống, có thể cũng có hiệu quả.
CẤM KỴ DÙNG RAU MUỐNG
l/ Những người có mụn nhọt mới bể, hay có vết thương đứt chân tay nếu ăn rau muống sẽ bị lồi thịt.
2/Những người đang uống thuốc, nếu ăn rau muống thuốc sẽ bị giã, hết hiệu nghiệm.

---ooo0ooo---