Thứ Bảy, 18 tháng 10, 2014

MÁY BAY NÉM BOM (`/1/2)

Top 5 máy bay ném bom đáng sợ nhất mọi thời đại (1/2)

-o0o-
Handley Page O/400: là loại máy bay ném bom hai tầng cánh được Không quân Anh sử dụng trong Chiến tranh Thế giới thứ 1, đây cũng là loại máy bay ném bom lớn nhất của Không quân Hoàng gia Anh và trên thế giới vào thời điểm đó. Ngoài mục đích quân sự, Handley Page O/400 còn được sử dụng như mẫu máy bay vận tải cỡ lớn, và tổng cộng đã có 600 chiếc Handley Page O/400 được chế tạo trong suốt chiến tranh.
Việc đưa vào sử dụng những mẫu máy ném bom cỡ lớn như Handley Page O/400 đã giúp đặt nền tảng đầu tiên cho việc sử dụng máy bay ném bom như một loại vũ khí có vai trò chiến lược trong Chiến tranh Thế giới thứ 2 và Chiến tranh Lạnh sau này.
Máy bay ném bom Handley Page O/400 được trang bị hai động cơ cánh quạt Rolls-Royce Eagle VIII có công suất 360 mã lực cho mỗi chiếc, nó có trọng lượng cất cánh tối đa là hơn 6 tấn. Hệ thống vũ khí chính của Handley Page O/400 gồm 5 súng máy Lewis 7,7mm và có thể mang theo hơn 900kg bom các loại. Tốc độ bay tối đa của mẫu máy bay ném bom này là 157km/h với trần bay 2.600m và có tầm hoạt động là 1.120km.
Junkers Ju 88: là mẫu máy báy ném bom chủ lực của lực lượng Không quân Đức trong Chiến tranh Thế giới thứ 2. Nó còn được mệnh dành là “người phục vụ đa năng” khi thực hiện tốt vai trò của mình trên chiến trường như máy bay chiến đấu ban đêm, máy bay ném bom bổ nhào, máy bay ném bom phóng ngư lôi, trinh sát đường không và máy bay ném bom hạng nặng.

Chính vì khả năng trên mà Ju 88 được Không quân Đức sản xuất tới hơn 15.000 chiếc, nhiều hơn bất kỳ mẫu máy bay nào của Đức trong Chiến tranh Thế giới thứ 2. Ju 88 góp mặt hầu hết trong mọi trận chiến có sự tham gia của Không quân Đức, bên cạnh khả năng đa nhiệm Ju 88 còn được trang bị hệ thống vũ khí khá đa dạng. Nó cũng là một trong những nhân tố chính giúp quân Đức giành được ưu thế trong khoảng thời gian đầu trong Chiến tranh Thế giới thứ 2.
---ooo0ooo---





-----ooo0ooo---