Thứ Bảy, 11 tháng 10, 2014

DU LỊCH BIỂN



10 thiên đường du lịch biển được yêu thích nhất thế giới
-o0o-

Tạp chí du lịch hàng đầu nước Anh Condé Nast Traveller (một ấn phẩm của Vogue) vừa công bố danh sách 10 thiên đường du lịch đẹp nhất thế giới năm 2014. Maldives đã vươn từ vị trí thứ 3 trong năm ngoái lên vị trí đầu bảng của năm nay.

Maldives là một quần đảo có khoảng 1.200 hòn đảo san hô nhỏ nằm ở Ấn Độ Dương. Quốc đảo này đã giành được độc lập từ Vương quốc Anh vào năm 1965. Và từ lâu nơi đây đã được xem là một trong những điểm đến lãng mạn nhất trên thế giới.
Trụ vững ở vị trí thứ hai là quần đảo Hy Lạp. Khí hậu lý tưởng, mực nước an toàn và khoảng cách giữa các cảng và bờ biển rất gần đã khiến cho các hòn đảo Hy Lạp được rất nhiều du khách yêu thích.
Vị trí tiếp theo trong danh sách là Sicily, hòn đảo lớn nhất tại Địa Trung Hải, gắn liền với núi lửa Mount Etna, ngọn núi lửa đang hoạt động cao nhất ở châu Âu và là một trong những hoạt động mạnh nhất trên thế giới. 
Trong 7 vị trí tiếp theo có hai đại diện đến từ châu Phi và một từ châu Mỹ, còn lại đều là các địa danh tọa lạc ở châu Âu.
Phần lớn các địa danh có tên có tên trong danh sách của Condé Nast Traveller đều sở hữu các bãi biển thiên đường với bãi cát trắng mịn màng, nước màu ngọc lam lung linh, thậm chí một số vẫn còn vẻ đẹp rất hoang sơ. 

Vị trí số 1: Maldives. Đã từ lâu quốc đảo châu Á này được xem là một trong những nơi lãng mạn nhất trên thế giới để nghỉ mát vào mùa hè nhờ sở hữu những bãi cát trắng dài mịn màng cùng màu nước xanh biếc và bầu trời không thể xanh trong hơn. Năm nay, theo bình chọn của độc giả Conde Nast Traveller điểm đến này đã vươn từ vị trí thứ 3 trong năm ngoái lên vị trí đầu bảng.  
Vị trí thứ 2 thuộc về quần đảo Hy Lạp. Các đảo thuộc quần đảo Hy Lạp không chỉ là điểm đến lý tưởng với du khách Hy Lạp mà còn rất hút khách nước ngoài bởi khí hậu tuyệt vời, sự hiếu khách của người dân và những ngôi làng tuyệt đẹp với lối kiến trúc độc đáo, chẳng hạn như làng Santorini (ảnh). Ngoài ra, các hòn đảo Hy Lạp còn ẩn chứa trong mình một số nền văn minh lâu đời nhất châu Âu với nhiều địa điểm khảo cổ nổi tiếng. Độc giả Conde Nast Traveller cho rằng sự chào đón nồng nhiệt và thân thiện của người dân địa phương chính là một yếu tố quyết định tạo nên sức hấp dẫn của nơi đây. 
Vị trí thứ 3: Sicily (trong ảnh là bờ biển gần khu bảo tồn của Zingaro) không chỉ là hòn đảo lớn nhất tại Địa Trung Hải mà còn tự hào là nơi có một trong những bãi biển tốt nhất châu Âu. Nước biển màu ngọc lam cùng những bãi biển uốn lượn quanh các đảo nhỏ là điểm nhấn thú vị của Sicily. Ngoài ra, Sicily còn hút khách bởi có núi lửa Etna, ngọn núi lửa đang hoạt động cao nhất ở châu Âu và là một trong những hoạt động mạnh nhất trên thế giới. 
Vị trí thứ 4: Quần đảo St Barth (viết tắt của Saint-Barthélemy), hòn đảo đẹp nhất và đắt nhất của vùng Caribbean. Đây là điểm đến yêu thích của những người giàu có và nổi tiếng để tụ tập vui chơi, thưởng thức rượu champagne. Mặt khác, St Barth cũng có những bãi biển cát trắng vắng người và không khí trong lành, lãng mạn dành cho những người không thích sự náo nhiệt. 
Vị trí thứ 5: Quần đảo Balearic (từng giữ vị trí đầu bảng vào năm ngoái) được tạo thành từ bốn hòn đảo chính ngoài khơi Tây Ban Nha, mỗi hòn đảo mang một nét đặc sắc riêng. Đảo Ibiza (bãi biển Benniras thuộc đảo Ibiza - ảnh) nổi tiếng với cuộc sống về đêm sôi động, trong khi các đảo chị em của nó Majorca và Menorca cũng xinh đẹp không kém và có phần yên bình hơn với màu xanh tươi tốt của vùng nông thôn cùng các bãi biển tuyệt vời và các ngôi làng thơ mộng nằm dọc các bờ biển đẹp. 

Vị trí thứ 6: Seychelles (địa điểm yêu thích lâu năm của độc giả Conde Nast) là một quốc đảo châu Phi được cấu thành từ 115 hòn đảo nhỏ thuộc Ấn Độ Dương. Seychelles nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ và vẫn chưa bị tác bị tác động nhiều bởi con người. Seychelles có tới 2 địa danh được công nhận là di sản thế giới là Vallée de Mai nằm trên đảo Praslin - nơi khai sinh của Coco-de-mer (dừa nước biển) và đảo san hô Aldabra - đảo san hô lớn nhất thế giới. 
Vị trí thứ 7: Đảo Capri. Hòn đảo nằm ở phía nam của vịnh Napoli, ngoài khơi biển Italia là điểm đến yêu thích qua nhiều thập kỷ của giới trí thức, nghệ sĩ và nhà văn nhờ vẻ đẹp xanh tươi, lạ thường và khí hậu ôn hòa. Du khách đến đây thường bị ấn tượng bởi sự pha trộn giữa lịch sử, thiên nhiên và văn hóa. Phương tiện di chuyển chủ yếu ở đây là tàu thuyền, thậm chí một số nơi chỉ cho phép các thuyền nhỏ được cập bến. Capri được mệnh danh là "đồ trang sức lấp lánh" của Italia.
Vị trí thứ 8: Barbados. Quần đảo thuộc châu Mỹ nổi tiếng bởi vẻ đẹp của cây xanh nhiệt đới, vùng biển màu xanh ấm áp và tràn ngập nắng vàng. Tại Barbados du khách có thể dành cả ngày để tận hưởng những bãi biển cát trắng, ăn một số loài cá nhiệt đới, uống rượu rum trong khi đắm mình vào vẻ đẹp tự nhiên của hòn đảo nhiệt đới này. 
Vị trí thứ 9: Quốc đảo Mauritius (châu Phi), một nơi tuyệt vời cho nghỉ dưỡng gia đình cũng như là một điểm đến lãng mạn cho các cặp vợ chồng mới cưới. Những bãi biển hoang vắng cuộn mình quanh đảo và các đầm phá lớn vây quanh bởi cát trắng mịn dường như là hiện thân của thiên đường. Chính vì vậy, Mauritius còn trở thành nguồn cảm hứng của các nhà thơ, nhà văn và nghệ sĩ, không chỉ bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, mà còn bởi nền văn hóa đa dạng.


Vị trí thứ 10: Quốc đảo Malta. Đây là một điểm du lịch nổi tiếng với khí hậu ấm áp, nhiều khu vực giải trí và di tích kiến ​​trúc - lịch sử. Malta có tới 9 di sản được UNESCO công nhận là di sản thế giới và có tới 7 ngôi đền cổ, trong đó có một số là đền cổ nhất thế giới. Thủ đô Valletta (ảnh) là thủ đô nhỏ nhất trong Liên minh châu Âu nổi tiếng với cung điện Baroque cùng lối kiến trúc độc đáo của các khu vườn và nhà thờ.

---ooo0ooo---