Thứ Ba, 7 tháng 10, 2014

THỰC PHẨM VỊ ĐẮNG


Top thực phẩm vị đắng tốt cho sức khoẻ

-o0o-
Hạnh nhân: Hạnh nhân là món ăn vặt đáng lựa chọn hàng đầu, hạnh nhân vị đắng tính ôn, có công hiệu khử đờm ngừng ho, nhuận tràng, chất béo có chứa trong hạnh nhân có thể giúp làm mềm lớp sừng trên da, thúc đẩy tuần hoàn của da, làm cho da hồng nhuận sáng bóng, từ đó đạt được hiệu quả làm đẹp.
Mướp đắng: Mướp đắng giúp cơ thể phục hồi sau thai nghén, tiêu chảy, đái tháo đường, rối loạn mắt, rối loạn giấc ngủ, táo bón, các vấn đề hô hấp và giúp tăng sức chịu đựng. Loại quả này cũng làm sạch hệ máu từ bên trong và cho một làn da sáng tự nhiên.
Trà đắng có thể tản phong nhiệt, giải độc tiêu viêm, hạ hỏa, có thể tránh được nóng phát. Nhưng trà đắng có tính hàn, nữ giới nên uống vừa phải
Trà hoa cúc: Hoa cúc vị cam khổ (vừa ngọt vừa đắng), tính hàn, có thể tản phong thanh nhiệt, sáng mắt, tránh nóng phát.
Các loại rau đắng: Rau đắng, cải tàu bay, củ cải trắng là những thực vật không chỉ bảo vệ gan mà còn kiểm soát cholesterol, lượng đường trong máu và chuyển hóa chất béo. Rau bồ công anh chứa vitamin A, C, K và canxi phong phú. Rau argula chứa các khoáng chất thiết yếu như beta , vitamin C và sắt.

Rau cần tây: Theo nghiên cứu gần đây nhất của trung tâm nghiên cứu bệnh tiểu đường và bệnh béo phì của các nhà khoa học Newyork, rau cần tây có vị đắng nhẹ, không quá nồng, chứa đến 95% hàm lượng nước. Cần tây có vai trò tích cực trong quá trình giảm béo.
Nghệ: Nghệ có thể có vị không mấy dễ chịu nhưng có khả năng chữa bệnh tốt giúp thanh lọc máu, ngừa sỏi mật và duy trì dạ dày, giúp mau lành vết thương, hệ tiêu hóa, ruột và gan khỏe mạnh.
Ca cao không đường: Bột ca cao không đường làm tăng lượng chất xơ cũng như cung cấp đồng, một chất dinh dưỡng cần thiết. Ca cao không đường tốt cho huyết áp, mạch máu và chức năng tế bào máu của bạn.
Hạt vừng: Hạt vừng giàu mangan, đồng, canxi, magiê, sắt và phốt pho, giúp làm giảm đau viêm khớp dạng thấp, bảo vệ tế bào ruột kết khỏi ung thư và ngăn ngừa huyết áp cao.
Cà tím: Cà tím cung cấp nhiều dinh dưỡng thực vật, trong đó có các thành phần như nasunin và axit chlorogenic. Nó chứa nhiều vitamin K, đồng, vitamin C, vitamin B6, folate, và niacin rất tốt cho xương. Cà tím giúp cải thiện lưu lượng máu.
Cải xoăn: Cải xoăn: thường được gọi là nữ hoàng rau xanh, bởi nó giàu vitamin A, vitamin C và calci. Loại rau này cũng được cho có các chất chống ôxy hóa mạnh như carotenoid và flavonoid giúp chống ung thư. Cải xoăn cũng là thực phẩm giải độc hoàn hảo giúp bảo vệ gan.
Măng tây: Hàm lượng dinh dưỡng trong măng tây vô cùng phong phú, có vị mát, đắng dịu giúp kích thích sự thèm ăn, là trợ thủ đắc lực của hệ tiêu hóa, lợi tiểu, làm giảm áp lực cho hệ tim mạch, thanh nhiệt tiêu đờm, hạ hỏa giải độc, có tác dụng lợi khí, tạo cảm giác thoải mái cho cơ thể.
Cỏ cà ri: Cỏ cà ri (một loại gia vị) có thể rất đắng nhưng có chứa yếu tố cần thiết cho sức khỏe như protein, vitamin C, niacin, kali, và diosgenin. Thêm cỏ cà ri vào chế độ ăn uống của bạn có thể làm tăng ham muốn tình dục, chữa bệnh rối loạn nội tiết tố, vấn đề về da và tim.

---ooo0ooo---