Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

BỆNH KHÔNG NÊN ĂN LẠC


Bạn Phan Lục (Chicago) chuyển
 5 Loại Bệnh Không Nên Ăn Đậu Phọng (Lạc) 
Đậu phộng giàu dinh dưỡng và được coi là một trong những thực phẩm lành mạnh. Chúng giòn, ngon và bổ dưỡng, giá lại rẻ nên được cả nam giới, phụ nữ và trẻ em ưa thích.
Tuy nhiên, các bác sĩ đã chỉ ra rằng trong thực tế lạc hay đậu phộng không thích hợp cho tất cả mọi người.
 Sáu nhóm người dưới đây nếu ăn lạc sẽ làm giảm sức khỏe hoặc thậm chí đe dọa tính mạng.
Nếu bạn thuộc sáu nhóm người đó thì ăn lạc hại nhiều hơn lợi. Vì vậy, bạn cần phải chú ý đến lợi ích y tế chứ không thể dung nạp một cách tùy ý.
Bệnh nhân bị bệnh gout
2.  Nguyên nhân gây bệnh gout (thống phong) là do có sự rối loạn chuyển hóa acid uric, làm tăng lượng acid uric trong máu. Chế độ ăn uống nhiều chất béo sẽ làm giảm bài tiết axit uric khiến cho bệnh có xu hướng trầm trọng hơn. Lạc là một trong những thực phẩmnhiều chất dầu béo và chất protein… không thích hợp để bệnh nhân gout tiêu thụ nhiều.
Cắt bỏ túi mật
Sau gần 20 năm nghiên cứu, các nhà khoa học ở Trung tâm Nghiên cứu Nurses’Health đã phát hiện thấy, những người mà ăn ít nhất 58 gam lạc hoặc bơ lạc mỗi tuần có thể giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi mật là 25%. Tuy nhiên đối với bệnh nhân cắt bỏ túi mật ăn nhiều lạc lại bị nhiều tác động xấu.
Mật rất quan trọng cho tiêu hóa và hấp thụ chất béo. Thông thường, sau bữa ăn túi mật tiết dịch mật vào tá tràng để tạo điều kiện cho tiêu hóa và hấp thu. Thực phẩm có protein cao và giàu chất béo dễ gây kích thích mạnh đối với túi mật khiến cho túi mật phát thải nhiều hơn. Bệnh nhân bị cắt túi mật nên lượng dịch này không được bài thải sẽ ảnh hưởng đến đường tiêu hóa. Vì vậy, bệnh nhân cắt túi mật nên tránh ăn lạc và các loại cây dầu khác.
Bệnh nhân bị loét dạ dày, viêm dạ dày mãn tính, viêm ruột mãn tính
Những bệnh nhân này có chứng đau bụng mãn tính, tiêu chảy, khó tiêu và các triệu chứng khác. Chế độ ăn uống được khuyến khích là ăn các bữa ăn nhỏ, dễ tiêu và ít dầu. Trường hợp ăn lạc và các loại hạt có hàm lượng protein và chất béo quá cao sẽ gây khó tiêu hóa và hấp thụ. Do đó, các bệnh nhân này không nên ăn lạc.
3.          Người muốn giảm cân
Lạc có lượng calo và hàm lượng chất béo cao, đặc biệt là lạc chiên thì hàm lượng calo tăng gấp đôi. Vì vậy, những người có ý định muốn giảm cân thì nên tránh xa lạc.
1.          Bệnh nhân tiểu đường
Lạc có lượng calo và hàm lượng chất béo cao, đặc biệt là lạc chiên thì hàm lượng calo tăng gấp đôi. Vì vậy, những người có ý định muốn giảm cân thì nên tránh xa lạc.

1.          Bệnh nhân tiểu đường

Triệu chứng bệnh tiểu đưởng 


Những người có bệnh tiểu đường cần phải kiểm soát lượng năng lượng tiêu thụ hàng ngày. Chẳng hạn như việc sử dụng dầu ăn hàng ngày không được quá 3 muỗng cà phê (30g), trong khi đó 18 hạt lạc tương đương với một thìa dầu (10g) khoảng 90 kilocalories. Do đó, bệnh nhân tiểu đường cũng nên tránh ăn nhiều lạc.
Chế độ ăn uống bất hợp lý là một lý do quan trọng gây ra lipoprotein máu.
Nguyên tắc điều trị thông qua chế độ ăn là hạn chế calo, làm giảm lượng axit béo bão hòa và cholesterol. Lạc là thực phẩm có hàm lượng chất béo và lượng calo cao, ăn nhiều chỉ làm trầm trọng thêm các biểu hiện, dẫn đến sự xuất hiện của bệnh mạch vành, bệnh tim mạch và mạch máu não khác đe dọa tính mạng.

---ooo0ooo---