Thứ Tư, 22 tháng 10, 2014

KIỀN TRÚC TÂN KỲ (2)



Bạn Phan Lục (Chicago) chuyển
KIẾN TRÚC TÂN KỲ
-o0o-
BMW Welt - Munich, Đức
Germany BMW Welt  là một khu triển lãm thiết bị đa chức năng của BMW AG, nằm ​​ở Munich, Đức Nó được thiết kế để giới thiệu các sản phẩm hiện nay của BMW, là một trung tâm phân phối cho xe ô tô BMW, và cung cấp một diễn đàn sự kiện và một trung tâm hội nghị.
Được thiết kế bởi kiến trúc sư Coop Himmelb cho BMW Group, cơ sở được xây dựng từ tháng 8 năm 2003 đến năm 2007 với chi phí 200 triệu USD.  Với  quan niệm cởi mở và sẵn sàng cho World Cup 2006,  nó đã mở ngày17 Tháng Mười 2007, và giao hàng bắt đầu vào ngày 23 tháng 10, năm 2007 Khách hàng đầu tiên ở châu Âu đã mua một chiếc BMW mới tại Welt là Jonathan Spira.  Có 2.200.000 du khách trong 12 tháng đầu hoạt động. Số lượng du khách tăng lên đến 2.930.000 vào năm 2013, trong đó 60% đến từ nước Đức. 
Được thiết kế với một nhà máy năng lượng mặt trời 800 kW trên mái nhà của mình ", xây dựng không có sự nhàm chán của một hội trường, nó không chỉ là một ngôi chùa, mà còn là một thị trường và một trung tâm thông tin liên lạc và gặp gỡ nơi để chuyển giao kiến ​​thức", cho biết kiến ​​trúc sư Prix tại lễ khai mạc.

-o0o-
Experience Music Project - Seattle, USA
Bảo tàng EMP là một bảo tàng phi lợi nhuận, hiện đại dành riêng cho nền văn hóa phổ biến.  Bảo tàng EMP được thành lập bởi   Microsoft đồng sáng lập Paul Allen  vào năm 2000.

Kể từ đó EMP đã tổ chức hàng chục cuộc triển lãm, 17 trong số đó đã đi lưu diễn trên khắp nước Mỹ và quốc tế.
Các bảo tàng, trước đây gọi là dự án kinh nghiệm âm nhạc và Bảo tàng Khoa học viễn tưởng và Hall of Fame (EMP | SFM), đã thành lập nhiều chương trình công cộng bao gồm Sound Off! hàng năm 21 và theo chiến-of-the-ban nhạc hỗ trợ cảnh cho mọi lứa tuổi và  Hội nghị Pop, một cuộc họp hàng năm của các học giả, các nhà phê bình, nhạc sĩ và người mê nhạc.

---ooo0ooo---