Thứ Ba, 21 tháng 10, 2014

HÀNH HƯƠNG VỀ MECCA

Chùm ảnh cuộc đại hành hương về thánh địa Mecca 
-o0o-

Ngày 1/10, hàng triệu tín đồ từ khắp nơi trên thế giới tới thánh địa Mecca ở Ả-rập Xê-út để bắt đầu lễ hội hành hương (Haji) hàng năm.
Lễ hội hành hương (Haji) là một trong những lễ hội tôn giáo lớn nhất thế giới, diễn ra ở Mecca, Ả-rập Xê-út, từ ngày 1/10 cho tới ngày 6/10 tới.
 - 1
Mỗi tín đồ Hồi giáo phải hành hương về Mecca ít nhất một lần trong đời
Trong khoảng thời gian này, những tín đồ Hồi giáo ở mọi lứa tuổi và tầng lớp xã hội sẽ tập hợp tại đây để cầu nguyện và hoàn thành các nghi lễ.
Mỗi năm, những người theo đạo Hồi từ khoảng 180 quốc gia trên thế giới, tập trung tại Mecca và các địa điểm khác tại phía tây Ả-rập Xê-út để hoàn thành cuộc hành trình thiêng liêng của họ.Theo quan niệm của người Hồi giáo, mỗi tín đồ phải hành hương về thánh địa Mecca, nơi được coi là thủ đô tinh thần của người Hồi giáo, ít nhất một lần trong đời khi họ có đủ khả năng về thể chất lẫn tài chính cho cuộc hành hương tốn kém và khó khăn.
Tuần lễ hành hương của người Hồi giáo diễn ra vào tháng cuối cùng theo lịch Hồi giáo và đòi hỏi những người hành hương phải thực hiện 10 nghi lễ trước và trong lễ Haji.
Lễ hội Haji, được coi trụ cột thứ 5 của đạo Hồi, trùng với lễ hội Eid al-Adha, hay còn gọi là lễ Hiến sinh để tưởng nhớ nhà tiên tri Abraham.
Trong năm nay, trước sự bùng phát của dịch bệnh Ebola, những tín đồ hành hương từ Guinea, Liberia và Sierra Leone, 3 quốc gia tại Tây Phi đang bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Ebola đã bị cấm tham gia vào lễ Haji nhằm giảm nguy cơ lây lan của virus Ebola tới Ả-rập Xê-út.
  1. Trong khi đó các biện pháp an ninh cũng đã được cơ quan chức năng của Ả-rập Xê-út tăng cường để đối phó với tình huống đám đông chen lấn dẫn tới tình trạng dẫm đạp khiến nhiều người thiệt mạng như những năm trước.

Dưới đây là hình ảnh tại các tín đồ Hồi giáo hành hương về thánh địa Mecca trong ngày 1/10:
 - 2
Hàng triệu tín đồ tham gia vào cuộc đại hành hương lớn nhất thế giới về thánh địa Mecca
 - 3
Nhiều người không thể chen chân vào nổi buộc phải đứng từ xa
 - 4
Biển người tràn ngập trong thánh địa Mecca
 - 5
Một bức ảnh chụp các tín đồ Hồi giáo đi ngược chiều kim đồng hồ quanh khối đá thiêng Kaaba được cho xây bởi nhà tiên tri Abraham cách đây 4.000 năm

 - 6

Với mỗi tín đố Hồi giáo, khối đá Kaaba là nơi linh thiêng nhất để  cầu nguyện
 - 7

 Mỗi năm, các tín đồ Hồi giáo từ khoảng 180 quốc gia trên thế giới đổ về Mecca
 - 8

 Tuần lễ Haji diễn ra vào tháng cuối cùng theo lịch người Hồi giáo, đòi hỏi các tín đồ phải thực hiện 10 nghi lễ
 - 9
Quan chức tại Ả-rập Xê-út phải dùng các biện pháp phòng ngừa để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Ebola tới quốc gia này
Nguyễn Nhung (Theo Daily Mail)

---ooo0ooo---