Thứ Tư, 4 tháng 6, 2014

DI SẢN TG TẠI CHÂU ÂU (1)

DI SẢN THẾ GIỚI TẠI CHÂU ÂU (4)
BKTT WIKIPEDIA
-o0o-
Stonehenge
Stonehenge là một công trình tượng đài cự thạch thời kỳ đồ đá mới và thời kỳ đồ đồng gần Amesbury ở Anh, thuộc hạt Wiltshire,13 km về phía bắc Salisbury.  Công trình này bao gồm các công sự bằng đất bao quanh một vòng đá, là một trong những địa điểm tiền sử  nổi tiếng thế giới. Các nhà khảo cổ cho rằng các cột đá này được dựng lên từ khoảng 2500-2000 trước Công nguyên  các vòng đất xung quanh được xây dựng sớm hơn, khoảng 3100 năm trước Công nguyên.
Khu vực này và khu vực xung quanh đã được UNESCO  công nhận là Di sản thế giới  năm 1986.
Cung điện Westminster
Cung điện Westminster, cũng gọi là Tòa nhà Quốc hội hay Cung Westminster, ở London, Anh là nơi Lưỡng viện Quốc hội (Viện Nguyên lão và Viện Thứ dân)  nhóm họp. Lâu đài nằm ở bờ Bắc sông Thames ở Borough, London , gần  các tòa nhà chính phủ ở Whitehall.
Phần cổ nhất của tòa cung điện là Westminster Hall, vẫn còn tồn tại, có niên đại từ 1097. Cung điện ban đầu là nơi ở của vua nhưng không có vị vua nào ở đó từ thế kỷ 16 . Phần lớn cấu trúc của cung điện này được xây từ thế kỷ 19  khi nó được xây lại sau một trận hỏa hoạn thiêu rụi hầu như hoàn toàn năm 1834. Kiến trúc sư chịu trách nhiệm xây lại cung điện là Sir Charles Barry và Augustus Welby Pugin. Phần nhà Hạ viện được xây lại vào thập niên 1940 \vì đã bị đánh bom trong Đệ nhị thế chiến . Tòa nhà là một ví dụ của phong cách kiến trúc Gothic revival . Một trong những nét nổi bật của cung điện là tháp chuông đồng hồ Big Ben . Cung điện có 1100 phòng, các phòng quan trọng nhất là phòng của Hạ viện và Thượng viện. Cung điện cũng có phòng ủy ban, hành lang, phòng ăn, bar, phòng tập thể dục. Đây là nơi cử hành các đại lễ quốc gia, nổi bật nhất là lễ Khai mạc Quốc hội . Tòa nhà này gắn liền với lưỡng viện quốc hội, do đó, người ta dùng từ "Westminster" để chỉ Quốc hội.
Tu viện Westminster
Tu viện Westminster (Westminster Abbey), có tên chính thức Nhà thờ giáo đoàn Thánh Peter tại Westminster (The Collegiate Church of St Peter at Westminster), là một nhà thờ theo kiến trúc Gothic. Nhà thờ này nằm ở phía tây của Cung d9ie65n Ewstminster. Đây là nơi tiến hành lễ đăng quang của các vua và nữ hoàng Anh, đây cũng là nơi chôn cất của nhiều người trong Hoàng gia Anh  và nhiều nhân vật nổi tiếng khác trong lịch sử Anh . Cùng với Cung điện Westminster và nhà thờ St Margaret , Tu viện Westminster đã được UNESCO xếp hạng Di sản thế giới vào năm 1987.
Nhà thờ lớn St Margaret
Nhà thờ Anh giáo  St. Margaret, tu viện Westminster tọa lạc trên nền của tu viện Weatminster trên Parliament Square và nhà thờ giáo xứ của Hạ viện Vương quốc Anh ở London.  Tòa nhà thờ Margaret của Antioch. Nhà thờ này là di sản thế giới UNESCO.
Cung điện Blenheim
Tồn tại gần 300 năm, Blenheim là một trong những tòa nhà quan trọng của Hoàng gia Anh và là 1 trong 10 cung điện đẹp nhất nước Anh. Cung điện Bleheim trở thành di sản văn hóa thế giới từ năm 1987. Những người sở hữu nó đã cùng nhau tạo nên một nền văn hóa, di sản cho nước Anh với khẩu hiệu “Những ngôi nhà quý của nước Anh”.

---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: