Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

KHU Ổ CHUỘT MAKOKO (1/2)

Khu ổ chuột nổi lớn nhất hành tinh (1/2)

-o0o-
Thị trấn ổ chuột Makoko nằm trên một đầm phá bên cạnh Đại Tây Dương, rất gần với những tòa nhà hiện đại và là một phần của Lagos, Nigeria, một nơi đông dân nhất châu Phi. Lagos cũng là thành phố lớn nhất, một trung tâm thương mại, công nghiệp chính của Nigeria. Chính vì thế đây là một trong những khu ổ chuột nổi lớn nhất thế giới.
Trong khu ổ chuột trải dài trên bờ sông, hàng chục nghìn người sống trong những căn nhà gỗ ọp ẹp. Không có hồ sơ điều tra dân số chính thức, nhưng ước tính cho thấy khoảng 150.000 đến 250.000 người sống ở đây.
Cách đây hơn 100 năm, khu này từng là một làng đánh cá nhỏ do những ngư dân đến từ Benin đến kiếm sống.
Dân số hiện nay của thị trấn Makoko chủ yếu là dân lao động nhập cư từ các nước Tây Phi, đang cố gắng để kiếm sống ở Nigeria, tạo ra một cộng đồng sôi động và phát triển.
Những người dân nơi đây sinh sống trên những dòng nước ô nhiễm đã trở nên đen bóng. Nơi đây không còn là nơi thích hợp cho cá, nó tỏa ra một mùi hăng và một lớp dày của cặn bã tụ tập xung quanh các căn lều bằng gỗ ọp ẹp.
Cuộc sống mưu sinh nơi đây diễn ra rất vất vả và khó khăn, tất cả như in hằn trên khuôn mặt của từng người dân. Các cư dân của Makoko phải sống trong những ngôi lều lụp xụp, điện và nước sinh hoạt là những thứ vô cùng xa xỉ.
Anh Phương
Ảnh: Amusing Planet
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: