Thứ Ba, 2 tháng 4, 2013

SĂN NGÀ VOI MA MÚT (1/2)



Kỳ thú cảnh tượng săn ngà voi ma mút (1/2)

---o0o---
Kỳ thú cảnh tượng săn ngà …
Sau hàng ngàn năm được bảo quản tự nhiên nhờ cái lạnh dưới lòng sông Siberia băng giá, chiếc ngà voi ma-nút nguyên sơ này sẽ đem lại một khoản thu nhập khổng lồ cho người tìm ra nó.



Kỳ thú cảnh tượng săn ngà …



Thời cổ đại, những thợ săn với giáo mác thô sơ đã giết chết rất nhiều voi ma-mút lông đen để lấy thịt. Họ bỏ lại xương, da và cả những cặp ngà khổng lồ của chúng. Trong ảnh là xác ướp gần như hoàn hảo được tìm thấy ở làng Yukagir.



Kỳ thú cảnh tượng săn ngà …



Một thợ săn ngà đang lùng sục ven bờ của hòn đảo Bolshoy Lyakhovskiy. Giá trị thương mại của ngà voi ma-mút tăng vọt trong những năm gần đây đã thu hút hàng trăm người tham gia tìm kiếm giữa giá lạnh của mùa xuân vùng Cực Bắc nước Nga.



Kỳ thú cảnh tượng săn ngà …



Bên ngoài một phòng tắm dã chiến gần hồ Bustakh, thợ săn ngà voi Vladimir Potapov đang nâng cao hộp sọ của một con bò rừng thời tiền sử mà họ tìm thấy cùng với rất nhiều các loại xương động vật khác, trong đó có cả ngà voi ma-mút.



Kỳ thú cảnh tượng săn ngà …



Những thợ săn ngà voi đang ăn tối trong một cabin gần hồ Bustakh. Những cuộc tìm kiếm vất vả gần như vắt kiệt sức lực của họ. Đến khi kết thúc đợt đi săn vào mùa thu, trọng lượng của nhiều người sụt giảm tới 20 kg



Kỳ thú cảnh tượng săn ngà …



Một người đàn ông đang vẽ con voi ma-mut với cặp ngà khổng lồ của nó. Những chiếc ngà voi đối với họ như là một giấc mơ bởi giá trị thương mại rất cao. Nghề săn tìm ngà voi cũng đóng vai trò huyết mạch đối với nền kinh tế tại phía Bắc Yakutiya.



Kỳ thú cảnh tượng săn ngà …



Những thợ săn đang khuân vác ngà trên bờ biển phía Bắc Siberia, nơi chúng sẽ được vận chuyển lên khu vực sông Yana để giao hàng. Một chiếc ngà tốt có thể đủ nuôi sống cả gia đình suốt mùa đông khắc nghiệt.



Kỳ thú cảnh tượng săn ngà …



Vào cuối mùa hè, những người đàn ông Yakutiyan sẽ tập kết chiến lợi phẩm của mình ở phía Bắc hồ Bustakh để cân đo. Số ngà này sẽ được bán cho người môi giới tại làng Kazachye với giá khoảng 50-250 đô-la cho mỗi pound - tương đương 454 gram



Kỳ thú cảnh tượng săn ngà …



Ruslan Garipov và Petr Vanin đang đào một hộp sọ khổng lồ giữa vùng lãnh nguyên trên đảo Bolshoy Lyakhovskiy. Hộp sọ voi ma-mút có giá trị rất thấp, tuy nhiên họ hy vọng nó sẽ đi kèm với cặp ngà có giá trị.



---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: