Thứ Năm, 4 tháng 4, 2013

10 LOÀI CÂY KỲ LẠ (1/2)



MƯỜI LOÀI CÂY KỲ LẠ BẬC NHẤT TRÊN TRÁI ĐẤT (1/2)
Nguồn: Listverse
---o0o---
Thế giới thiên nhiên xung quanh chúng ta luôn đầy rẫy những điều thú vị. Bài viết này xin gửi tới các bạn danh sách những loại cây khác lạ nhất trên thế giới. Điểm khác thường của nó có thể là về hình thù, tính chất, tuổi đời… Hi vọng rằng bạn sẽ thích thú khi biết đến chúng.

1. Cây sinh mệnh (The tree of life)

Đây là một cái cây rất đặc biệt vì nó nằm giữa sa mạc ở Bahrain và tồn tại được khi gần đấy chẳng có một nguồn nước sạch nào. Cái cây đã khoảng 400 tuổi và cao 9,75 mét. Những cây Mesquite và cây Khejri phát triển hệ thống rễ cây cực sâu, bằng cách này các nhà khoa học tin rằng các cây này có thể tìm tới nguồn nước để cung cấp cho cây. Tuy nhiên với cây Sinh Mệnh thì vẫn chưa có lời giải thích cụ thể về việc này. Nơi đây là một điểm thu hút khách du lịch với hơn 50.000 lượt khách mỗi năm. Người địa phương tin rằng đây chính là vườn địa đàng trong truyền thuyết. Cây Sinh Mệnh nằm trong danh sách di sản thế giới của UNESCO.
2. Cây Burmis
Cây Burmis là một cây thông mềm có hình người nằm gần Alberta, Canada. Cái cây này rất không bình thường. Thực tế rằng nó đã chết vào những năm 1970 nhưng cho đến giờ nó vẫn đứng sừng sững và không có dấu hiệu bị mục nát. Ước tính cây này khoảng 600-750 năm tuổi cho tới khi chết. Cây Burmis cũng từng bị đổ và gãy cành nhưng người dân địa phương đã dựng lại. Cây Burmis là một trong những cây thu hút giới nhiếp ảnh nhất trên thế giới.

3. Cây cổ thụ Sunland Baobab

Boabab Sunland là một cây mọc gần Modjadjiskloof, tỉnh Limpopo, Nam Phi. Cây này bị rỗng tự nhiên và đến năm 1993, nó đã được cải tạo thành một quán Bar nhỏ có sức chứa từ 15 – 20 người. Đây là một trong những cây Baobab cao nhất ở Nam Phi với chiều cao 20 mét. Chu vi cây là 47 mét. Đây cũng là một trong những cây cổ nhất thế giới, nó đã tồn tại được trong khoảng 6000 năm.

4. Rừng cây cong ở Gryfino

Bạn sẽ rất ngạc nhiên trước hình ảnh cây cong này. Tất cả có khoảng 400 cây như vậy ở gần Gryfino, Tây Ba Lan. Người ta nghĩ rằng rừng cây cong này có sự can thiệp cơ học của con người và mục đích của việc làm nào chưa ai rõ. Một số người đưa ra giả thuyết rằng người ta trồng chúng nhằm lấy gỗ làm đồ nội thất, thân tàu, ách cho bò kéo cày… Tuy nhiên, chiến tranh Thế giới lần thứ 2 đã khiến bất cứ ai đã trồng những cây này phải dừng việc của họ, và đến nay, những cây này vẫn là một bí ẩn chưa có lời giải đáp.

5. Cây cọ Pejibaye

Loài cây này sinh sống ở khu vực Trung và Nam Mỹ. Chúng được tìm thấy nhiều ở Costa Rica và Nicaragua. Bao bọc toàn thân cây là những gai đen, cứng mọc theo vòng tròn từ gốc đến ngọn. 
Cọ Pejibaye có thể cao đến 20 mét, lá dài trên 3 mét. Những người thổ dân vùng này thường ăn quả này sau khi lên men chúng, đây là một trong những món chính trong bữa ăn của họ. Ngày nay thì chúng vẫn được dùng để làm đồ ăn.
---ooo0ooo---


Không có nhận xét nào: