Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

NHÓM XIẾC HOA MẪU ĐƠN



NHÓM XIẾC TRẺ MỒ CÔI HOA MẪU ĐƠN
Ở vòng loại sân khấu phía Nam, nhóm xiếc Hoa Mẫu Đơn với màn trình diễn điêu luyện và đầy cảm xúc, truyền cảm hứng cho ba vị giám khảo cũng như hàng trăm khán giả có mặt ở trường quay. 7 thành viên của nhóm xiếc này có độ tuổi khá rộng, từ 5 đến 22 tuổi. Tất cả đều là trẻ mồ côi, lớn lên và sống cùng nhau tại mái ấm Hoa Mẫu Đơn, quận Tân Phú, TP HCM.
Có những em chỉ mới 5 tuổi nhưng đã theo nghề xiếc được 2 năm. Nhóm mang đến sân khấu Got Talent các tiết mục xiếc liên hoàn khiến nhiều khán giả phải thót tim. Đầu tiên là những cú xoay người ngoạn mục trên chiếc giày trượt patin. Rồi lần lượt là những động tác mạo hiểm như: một em ngoạm vào sợi dây nối với một em khác và làm trụ và xoay người tài tình trong không trung. Các cậu bé thực hiện cú xoay người táo bạo này là những thành viên nhỏ tuổi nhất của nhóm, chỉ từ 5 đến 6 tuổi.
Nhóm Hoa Mẫu Đơn còn mang đến các tiết mục thăng bằng trên con lăn hay tiết mục lắc hàng chục chiếc vòng. Tất cả tiết mục của các em đều giành được sự thán phục của khán giả. Sự gan dạ của những cô cậu bé trưởng thành từ hoàn cảnh đặc biệt đã khiến giám khảo lẫn khán giả xúc động.
Giám khảo Thúy Hạnh cùng nhiều người đã rơi nước mắt sau khi màn biểu diễn kết thúc. Thành Lộc cho biết, anh rất ngưỡng mộ các cháu nhỏ. “Đến giờ trong tim cô vẫn nghẹn lại. Các cháu rất là gan dạ, chỉ mới 4-5 tuổi nhưng các cháu làm được những điều mà rất nhiều người lớn không làm được. Đây là điều tuyệt vời nhất mà cô từng nhìn thấy tại cuộc thi Vietnam’s Got Talent năm nay”, Thúy Hạnh chia sẻ. Chị còn bày tỏ hy vọng nhóm đoạt quán quân mùa giải năm nay. MC Thanh Bạch cũng không cầm được nước mắt khi chia sẻ với khán giả, chính ông Trần Duy Khiêm, một người mà anh quen biết từ lâu đã kiên nhẫn dạy dỗ nhóm trẻ mồ côi để các em có được kỹ năng biểu diễn điêu luyện như thế. Thầy Trần Duy Khiêm sinh ra trong một gia đình theo nghiệp xiếc có tiếng. Thầy đã dành hơn nửa cuộc đời mình để đi dạy nghề xiếc cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt - mồ côi, lang thang cơ nhỡ ở khắp các trung tâm và mái ấm của thành phố. Con gái thầy cũng chính là người may trang phục diễn cho nhóm Hoa Mẫu Đơn. “Tụi nhỏ là thầy của tôi mới đúng, chúng dạy tôi chữ nhẫn”, thầy chia sẻ về các học trò của mình. Thầy cho biết không phải tất cả đứa trẻ thầy dạy đều ngoan ngoãn và chịu khó học, thầy phải dùng tấm lòng để khuyên bảo dìu dắt mới có thể định hướng cho các em. Với những đứa trẻ của nhóm Hoa Mẫu Đơn, thầy cũng dày công truyền dạy nghề để các em có thể sống và làm người có ích.
---o0o---
Xem Video

Nhóm xiếc mồ côi HOA MẪU ĐƠN - Quận Tân Phú

---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: