Thứ Bảy, 29 tháng 11, 2014

THỰC PHẨM KHÔNG CẤT TRONG TŨ LẠNH (2/2)

Thực phẩm không nên cất trong tủ lạnh (2/2)
http://vtc.vn/thuc-pham-khong-nen-cat-trong-tu-lanh

-o0o-
Nhiệt độ trong tủ lạnh sẽ làm chậm quá trình chín của chuối. Hơn nữa nếu bạn để chuối trong tủ lạnh, vỏ chuối sẽ chuyển sang màu đen hoặc nâu, trông rất khó coi, không còn đẹp mắt nữa. Nếu nhiệt độ lạnh quá cao, có thể khiến chuối bị mềm nhũn và ăn có vị hơi cay.
Socola để trong tủ lạnh thường có hơi nước trên bề mặt, không những mất đi hương thơm vốn có mà chính hơi ẩm tạo thuận lợi cho vi khuẩn sản sinh.
Thịt xông khói, dăm bông và các loại thịt muối khác nên để ở nơi thoáng mát, thông gió sẽ đảm bảo hương vị tốt hơn là trong tủ lạnh. Vì độ ẩm trong tủ lạnh quá lớn dễ khiến cho thịt có mùi hôi.
Bảo quản ở nhiệt độ dưới 9 độ C trong một ngày sẽ làm cho vỏ quả vải bị đen, vải sẽ bị biến chất
Bạn đã từng cất dầu olive vào trong tủ lạnh? Chúng tôi khuyên bạn không nên. Bởi cất dầu olive trong tủ chỉ làm cho dầu ngưng tụ và đông cứng lại mà thôi. Cách tốt nhất để lưu trữ chính là giữ nó ở trong chai và cất ở nôi tươi mát như tủ bếp.

Việc cất bánh mì, các sản phẩm tinh bột như cơm, bánh trong tủ sẽ chỉ khiến cho bánh mau khô, cứng và không còn mùi vị thơm ngon như ban đầu. Khi ăn bạn sẽ thấy bánh bở, nhạt và không còn giá trị dinh dưỡng nữa.

Khoai lang, cà, xoài, sữa non cũng không nên để trong tủ lạnh, vì nếu để trong tủ lạnh chúng sẽ bị đen và biến chất.
Dù ngô rời, ngô bắp hay ngô đã luộc không nên cho vào tủ lạnh nhiệt độ lạnh sẽ làm cho bột ngô nhanh bị 'cứng hóa', bị biến chất và làm giảm hương vị.

---ooo0ooo---


Không có nhận xét nào: