Thứ Bảy, 29 tháng 11, 2014

THỰC PHẨM KHÔNG CẤT TRONG TỦ LẠNH (1/2)

Thực phẩm không nên cất trong tủ lạnh (1/2)http://vtc.vn/thuc-pham-khong-nen-cat-trong-tu-lanh

-o0o-
Cà phê - một trong những thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh - là chất có hương thơm bay hơi mạnh nên khi để trong tủ lạnh sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của các sản phẩm khác do hấp phụ hương cà phê.
Dưa hấu, dưa lưới, bí đao, dưa chuột: Những loại trái cây này được khuyên nên bảo quản trong tủ lạnh khi đã cắt, nhưng trước lúc đó thì tốt nhất là nên để chúng ở nhiệt độ phòng. Để những trái cây này ở nhiệt độ phòng có thể giúp chúng giữ nguyên hàm lượng chất chống ô xy hóa.
Một nghiên cứu năm 2013 trên tờ Food Chemistry cho biết việc bảo quản lạnh cà chua sẽ ảnh hưởng đến mùi vị và kết cấu của trái cà chua, khiến chúng mất mùi thơn đặc trưng và dễ bị nhũn.
Theo nghiên cứu thì nước mắm không nên cho vào tủ lạnh, bởi nó gây mùi, để ngay trên bát, trên chảo. Trong điều kiện nhiệt độ thường, nước mắm có thể để lâu tới 3 năm mà không hề bị biến chất.
Loại rau thơm: Cũng giống như cà phê, các loại rau thơm có tính chất hấp thụ các mùi xung quanh nó và làm mất hương vị gốc. Họ cũng dễ héo và khô trong tủ lạnh.
Rượu, đặc biệt là rượu mạnh, không cần phải được giữ trong tủ lạnh. Lưu trữ nó ở nhiệt độ phòng và thay vào đó hãy thêm một vài viên đá vào cốc nếu bạn muốn uống lạnh. Rượu sẽ thơm hơn nhiều.
Làm lạnh mật ong bằng cách đặt chúng trong tủ lạnh có thể khiến đường trong mật ong kết tinh và chẳng ngon lành gì.

Khoai tây: Đây cũng là thực phẩm không nên trữ trong tủ lạnh. Vấn đề ở chỗ khi nhiệt độ từ 7 độ C trở xuống, tinh bột khoai tây được chuyển thành đường. Kết quả là trạng thái và hương vị của khoai tây sẽ thay đổi theo chiều hướng không tốt
Trong tủ lạnh, hành tây sẽ bị thối vì sự ẩm ướt và thiếu lưu thông không khí. Tốt hơn nên để ở nơi mát mẻ, tránh ánh sáng mặt trời, vì ngoài ánh sáng hương vị của nó bị thay đổi.

---ooo0ooo---


1 nhận xét:

Thu Yen Vu nói...

Cám ơn bác đã chia sẻ một bài hữu ích về thực phẩm.
Chúc bác luôn an vui.