Thứ Tư, 5 tháng 11, 2014

M' NÔNG VỜI BẠN VOI

Bạn Phan Lục (Chicago)  chuyễn
Bé gái M'Nong với người bạn voi
-o0o-
Kim Luân một em bé người dân tộc M’Nong đã thuần hóa được chú voi hoang dã khổng lồ. Tình bạn đặc biệt này được nhiếp ảnh gia nổi tiếng Rehanhn, người Pháp ghi lại qua những bức ảnh chân thực
Hình ảnh Kim Luân, một em bé người dân tộc thiểu số M’Nong cùng người bạn voi đã được xuất hiện trên tờ báo Dailymail của Anh. 
Câu chuyện cô bé thuần hóa được chú voi hoang dã khổng lồ được ghi lại một cách chân thực dưới con mắt của một nhiếp ảnh gia người Pháp khiến rất nhiều độc giả Anh thích thú. Cả hai đã lớn lên cùng nhau và giờ trở thành những người bạn thân thiết.
Kim Luân, em bé người dân tộc M'Nong
Tờ The DailyMail viết: "Với người dân M’Nong, việc thuần hóa những chú voi trước khi nuôi giữ chúng như vật nuôi trong nhà là điều hết sức bình thường. Voi là động vật thân thiết với con người. Ở đây, voi giúp dân làng trong nhiều việc từ vận chuyển gỗ đến việc xây nhà.
Đôi bạn thân này thường xuyên chơi đùa với nhau và chú voi khổng lồ này tỏ vẻ rất vui mừng khi Kim Luân ở bên chú".
Dưới đây là những bức ảnh chân thật về tình bạn đặc biệt này.
Chú voi khổng lồ đang "trò chuyện" với Kim Luân.

Đôi bạn thân thiết giữ núi rừng.

Nhiếp ảnh gia người Pháp Rehaln, 35 tuổi, nổi tiếng với nhiều bức ảnh đẹp về thiên nhiên con người Việt Nam. Ông chụp được khung cảnh ấm áp tình thân này vào tháng trước tại buôn M’Lieng, xã Đắc Liêng, huyện Lắk, Đắk Lắk.
Ông cho biết, bản thân ông rất ngạc nhiên khi bắt gặp cảnh tượng này. Voi ở đây được yêu mến như người dân nước ông yêu quý mèo vậy.
Rehahn nói thêm: ”Voi được coi là thành viên của cộng đồng M’Nong. Mọi thứ liên quan đến con vật này phải được sự cho phép của dân làng”.
Rehanhn là nhiếp ảnh gia đã sinh sống ở Việt Nam 7 năm qua. Ông đã chụp khoảng 45.000 bức ảnh về cảnh đẹp của đất nước Đông Nam Á này. Nhưng đây là lần đầu tiên ông chứng kiến mối quan hệ thân thiết giữa người M’Nong và voi.
Ông khẳng định:”Voi thực sự không gây nguy hiểm cho cô bé, thậm chí rất thân thiện. Người M’Nong đã quen với việc sống cùng thiên nhiên, cùng voi rừng, nên họ biết rõ làm thế nào để huấn luyện được một con voi”.

---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: