Thứ Tư, 5 tháng 11, 2014

NHỮNG CÂY CẦU ẤN TƯỢNG &2.3)

Những cây cầu ấn tượng nhất thế giới (2/3)

-o0o-
10. Cầu thủy tinh ở Tbilisi, Georgia: Đây được xem là cây cầu đi bộ có kiến trúc độc đáo nhất ở Georgia, bắc ngang con sông Kura, được làm hoàn toàn từ thép và thủy tinh.
11. Cầu Liberty (tự do), thuộc thủ đô Budapest, Hungary: Đây là cây cầu được xây dựng thứ ba và là cây cầu ngắn nhất tại Budapest.
12. Cầu Rakotz ở Kromlau (Đức): Không chỉ được xây dựng với mục đích lưu thông, cây cầu này còn được xem như một tác phẩm nghệ thuật đặc sắc.
13. Cầu Rồng bắc qua sông Hàn, Đà Nẵng, Việt Nam: Nếu đến Đà Nẵng vào dịp cuối tuần, du khách sẽ được chiêm ngưỡng màn trình diễn cầu rồng phun lửa vô cùng hấp dẫn và độc đáo.
14. Cầu Charles, Praha (Séc): Được xây dựng từ thế kỷ 13, đây được xem là cây cầu cổ đẹp và lãng mạn nhất ở Séc, thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là những cặp tình nhân.
15. Cầu Moses ở Fort de Roovere, thuộc Halsteren (Hà Lan): Cây cầu này được xây dựng xuyên qua con đập với các bức tường giữ nước và có cấu trúc hài hòa với môi trường xung quanh.
16. Cầu Cầu Vồng tại Mã Công, Bành Hồ (Đài Loan):
Vào buổi tối, cây cầu trở nên lung lung, huyền ảo giống như một chiếc cầu vồng được thắp sáng rất nhiều bóng đèn neon nhiều màu sắc.

17. Cầu Vô Cực, thuộc thị trấn Stockton-on-Tees (Anh): Cây cầu này được xem là một trong những tuyệt tác của kiến trúc hiện đại của nhân loại.
18. Cầu Mặt Trăng, Đài Bắc (Đài Loan): Ánh nắng mặt trời xuyên qua màn sương mờ kết hợp với cảnh quan xung quanh cây cầu, tại công viên Dahu, tạo nên một bức tranh thiên nhiên đẹp mê hồn18. Cầu Mặt Trăng, Đài Bắc (Đài Loan): Ánh nắng mặt trời xuyên qua màn sương mờ kết hợp với cảnh quan xung quanh cây cầu, tại công viên Dahu, tạo nên một bức tranh thiên nhiên đẹp mê hồn

---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: