Chủ Nhật, 9 tháng 11, 2014

ĐỘNG VẬTCÓ MÀU SẮC

Động vật có màu sắc sặc sỡ
-o0o-
Trong thế giới tự nhiên tồn tại một số loài động vật kỳ lạ, có màu sắc hoàn toàn khác biệt và đôi khi sặc sỡ hơn hẳn các cá thể cùng loài. Vẻ ngoài đỏm dáng của chúng có thể xuất hiện một cách tự nhiên từ lúc mới sinh hoặc do quá trình nhuộm mùa nhân tạo hoặc sự ngụy trang.
Tắc kè hoa
Những chú tắc kè thường được nhiều người biết đến ở khả năng thay đổi màu sắc theo những mức nhiệt độ khác nhau. Khi môi trường sinh tồn thay đổi hoặc do sợ hãi, tế bào sắc tố trong da của tắc kè sẽ có sự thay đổi. Có rất nhiều gam màu nó có thể đổi thành: hồng, đỏ, cam, vàng, xanh, đen và nâu, cũng như các màu trộn của nó. 
Tuy nhiên, tắc kè hoa không thay đổi để đi săn hay trốn chạy khỏi kẻ thù. Chúng làm vậy để nhằm giao tiếp với các con tắc kè khác cùng loài, hay giúp chúng trở nên hấp dẫn hơn với những con tắc kè khác khi kết đôi.
 Vẹt Cầu Vồng
Vẹt cầu vồng là loài sặc sỡ đến mức bạn có thể tìm thấy các màu sắc của cầu vồng trên lông của loài vẹt này. Vẹt cầu vồng chỉ dài 25 – 30 cm và sải cánh chỉ có 17 cm.
Chúng thường sống ở khu rừng nhiệt đới, bụi cây ven biển ở Australia, Đông Inđonesia, Papua New Guinea, New Caledonia, đảo Solomon, và Vanuatu
 Thằn lằn Agama
Tuy nhiên khác hẳn với vẻ ngoài sặc sỡ, nổi bật, thằn lằn 'siêu nhân' là loài khá ôn hòa nhút nhát.
Chúng thường ẩn nấp khi có sự xuất hiện của con người, và hiện nay là loài vật nuôi đắt giá nhất ở Mỹ và nhiều nước trên thế giới. 
 Tôm bọ ngựa
Tôm bọ ngựa hay còn gọi là tôm tít có thân nhiều màu ấn tượng, có thể biến đổi từ xanh sang đen, đỏ và vàng nhạt. Tuy nhiên chúng là loài giáp sát săn mồi hung hãn có sức mạnh siêu nhiên.
Chúng có khả năng phóng ra những làn sóng xung kích vô cùng mạnh đủ khả năng làm choáng và tê liệt con mồi. 
 Cá Trạng Nguyên
Cá Trạng Nguyên là loại cá nước mặn, được mệnh danh là loài cá đẹp hàng đầu thế giới, thường sống ở gần các đảo san hô ở Thái Bình Dương.
Loài cá này có màu sắc sặc sỡ, chủ yếu là màu xanh lam được hình thành từ các sắc tố tế bào. Cá Trạng Nguyên đực thường to và có màu sắc sặc sỡ hơn cá Trạng Nguyên cái. 
 Công Ấn Độ
Công Ấn Độ hay còn gọi là Công Xanh là loài chim lớn và rực rỡ thuộc họ Trĩ, gốc Nam Á. Chim công trống có bộ lông màu xanh lục óng ánh, đuôi rất dài có màu lục ánh đồng,mỗi lông ở mút có sao màu lục xanh, vàng, đỏ đồng hoặc nâu.
Loài chim này có mào dài, hẹp và thẳng đứng, khi nó múa đuôi xòe ra hình nan quạt để quyến rũ công cái.
 Chim Tu-căng
Chim Tu-căng là loài chim Nam Mỹ sặc sỡ với cái mỏ lớn hình cầu vồng. Nó là loài chim biểu tượng cho quốc gia Belize. Loài chim này thường thấy ở Nam Mexico tới Venezuela và Colombia.
Tu căng thường ngủ chung với nhau ở các hốc cây dưới tán của những khu rừng mưa nhiệt đới, cận nhiệt đới, và vùng đất thấp, lên đến độ cao 1.900m. 
 Bạch tuộc đốm xanh
Loài bạch tuộc này có kích thước khá nhỏ, trông giống một quả bóng chơi golf, chúng sống ở thủy vực gần bờ biển Thái Bình Dương .Trên cơ thể những con bạch tuộc này có những đám màu xanh đen rất đẹp giống hình chiếc nhẫn. 
Trong da của chúng có tế bào sắc quang hợp, khi bị kinh hãi hoặc hưng phấn, các tế bào sắc càng trở nên rõ ràng. Mặc dù có vẻ ngoài khá đẹp, và kích thước chỉ vài cm, tuy nhiên một vài giọt nọc độc của chúng có thể giết chết gần 30 người trưởng thành.

---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: