Thứ Hai, 17 tháng 11, 2014

CÂY HOÀN NGỌC



Tác dụng của cây Hoàn Ngọc
-o0o-
Cây hoàn ngọc, hay còn gọi là cây khỉ, là loại cây có rất nhiều tác dụng cho sức khỏe con người. Có 2 loại cây hoàn ngọc là cây hoàn ngọc trắng và cây hoàn ngọc đỏ.
Hoàn ngọc đò


Cây hoàn ngọc đỏ là cây bụi, cao từ 0,6 đến 1,5m, sống lâu năm. Lá của cây hoàn ngọc có vị chát, hơi chua, có thể ăn kèm với thịt, cá như một loại rau gia vị để giúp cho việc tiêu hóa tốt, tránh đầy bụng, sôi bụng, đau bụng. Có thể dùng cành non và lá, rửa sạch phơi khô dùng làm thuốc chữa bệnh: Đau bụng, quặn bụng, sôi bụng, đầy hơi, đi ngoài phân sống nát, trĩ, đi ngoài ra máu. Khi bị những chứng bệnh trên dùng phần lá thuốc đã phơi khô cắt ra từng đoạn 5 đến 7cm, liều 20 đến 40g/ngày sao vàng, sắc lấy nước uống để chữa bệnh. Có thể lấy lá tươi ngay khi còn ở trên cây, rửa sạch, giã nát đắp và băng chặt vào chỗ vết thương chảy máu có tác dụng cầm máu rất tốt.
Hoàn ngọc trắng
 Cây hoàn ngọc trắng, cũng có thể chữa trị được nhiều bệnh tật. Cây hoàn ngọc trắng được dùng để trị các bệnh viêm nhiễm đường tiêu hóa, rối loạn tiêu hóa, viêm đại tràng thể nhiệt, tốt hơn như táo bón, đau bụng, trĩ xuất huyết. Bài thuốc chữa những chứng bệnh này rất đơn giản, dùng lá tươi, rửa sạch, ăn sống hoặc sắc lấy nước uống, ngày 8 đến 10g. Bệnh sẽ nhanh khỏi.
Ngoài ra hoàn ngọc trắng còn có thể điểu trị viêm loét dạ dày, tá tràng, xuất huyết đường tiêu hóa, trĩ nội. Liều dùng hoàn ngọc trắng để chữa những bệnh này là sắc lấy nước uống ngày 2 đến 3 lần, mỗi lần 8 trị các vết thương khi té ngã bị chảy máu, tụ máu, lở loét...Hoàn ngọc trắng còn có tác dụng kháng viêm, cầm máu rất tốt.

---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: