Thứ Ba, 11 tháng 11, 2014

ĐỊA DANH ĐẸP (1/2)

\
Những địa danh tuyệt đẹp có thể bạn chưa từng đặt chân tới (1/2)
-o0o-
1. Suriname
Suriname đơn giản chỉ là khó tiếp cận về mặt địa lý. Quốc gia này nằm giữa Guyana và French Guiana với rừng Amazon của Brazil nằm ở phía Nam. Hầu hết người dân sống dọc bờ biển Caribbe nhưng diện tích quốc gia lại phần lớn được che phủ bởi rừng nhiệt đới.
2. Azerbaijan
Hầu hết khách du lịch bỏ qua Azerbaijan do sự nổi tiếng của nước láng giềng Iran. Nhưng thực ra Azerbaijan lại đang rất hưng thịnh và phát triển tốt hơn các quốc gia Trung Á thời hậu Soviet. Đây là bức ảnh chụp thủ đô Baku.
3. Namibia
Châu Phi có rất ít quốc gia đạt được sự ổn định về cả kinh tế lẫn chính trị. Namibia may mắn là một trong những quốc gia hiếm hoi đó. Có rất nhiều loài động vật hoang dã làm thoả mãn khách du lịch và các công viên thì lại không quá đông đúc như ở Nam Phi.
4. Palau
Palau, một quốc đảo Thái Bình Dương, là một trong những quốc gia nhỏ bé nhất trên thế giới bao gồm 250 đảo nhỏ. Nếu bạn có thể đến đây, bạn sẽ bị biển và các loài thuỷ sinh mê hoặc.
5. Bhutan
Quốc gia này nổi tiếng về mức độ hạnh phúc của người dân cũng như độ khó để tới thăm. Phí xin visa có thể giao động nhưng bạn sẽ phải trả ít nhất $200/ ngày trong mùa cao điểm khi tới đây. Nhưng đây được coi là thiên đường cuối cùng dưới hạ giới.
6. Kuwait
Kuwait được nhớ tới trên bản đồ thế giới như là nơi diễn ra Cơn bão Sa mạc vào những năm 90 của thế kỷ trước. Nhưng hẳn phải có lý do để Saddam muốn thôn tính Kuwait đầu tiên.
7. Papua New Guinea
Không giống như người láng giềng Indonesia, Papua New Guinea không đông dân cư. Quốc gia này nổi tiếng về sự đa dạng văn hoá và các khu rừng rậm nguyên sinh - nơi sinh sống của nhiều bộ lạc thổ dân, những người xa lạ với thế giới văn minh. Trong ảnh là núi lửa Tavurvur.
8. Liechtenstein
Liechtenstein là một trong những quốc gia nhỏ nhất trên thế giới, nằm kẹp giữa Thuỵ Sỹ và Áo trong dãy núi Alps. Bạn ắt hẳn chưa từng nghe và tới đây trừ phi bạn là tỷ phú đang cố cất giấu tiền tại Vaduz - thủ đô của Liechtenstein và cũng là thiên đường về thuế trên thế giới.

---ooo0ooo---






Không có nhận xét nào: