Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2013

THẮNG CẢNH TRUNG QUỐC (4)



THẮNG CẢNH ĐẸP NHẤT CỦA TRUNG QUỐC (4) 
--o0o---
Đất nước Trung Quốc rộng lớn có hàng nghìn thắng cảnh đẹp. Hẳn bạn sẽ thấy băn khoăn để tìm được điểm du lịch khi đến Trung Quốc. Tiếp theo đây là những thắng cảnh đẹp của đất nước Trung Hoa mà bạn có thể chọn làm tâm điểm chuyến đi của mình.
16. Núi Lư Sơn, Giang Tây
Núi Lư Sơn, Giang Tây: Lư Sơn hay còn gọi là Lô Sơn là một dãy núi nằm ở phía nam thành phố Cửu Giang, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, gần hồ Bà Dương. Lư Sơn có 99 ngọn núi, trong đó đỉnh cao nhất là Đại Hán Dương với độ cao 1.474 m trên mực nước biển.
Đây là nơi đến được du khách Trung Quốc ưa thích. Phong cảnh vùng này rất đẹp với các đỉnh núi, thung lũng, hẻm núi, khe núi, kiến tạo đá, hang động, và thác nước. Khu vực này cũng có một số đền thờ Đạo giáo, chùa Phật giáo, cũng như nhiều di tích Khổng giáo.. Năm 1996, Công viên Quốc gia Lư Sơn được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.
17. Wuyuan, Giang Tây
18. Hồ Hevean, núi Changbai, Cát Lâm
Hồ hevean, núi Changbai, Cát Lâm: Vùng núi Changbai nằm ở tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc. Đây là một trong những điểm du lịch thu hút nhiều du khách nhất trong mùa hè vì ngọn núi này có khi hậu rất mát mẻ và trong lành. Điểm nhấn đặc biệt ở đây là hồ Tianchi nằm trên đỉnh núi vốn là miệng núi lửa chết.
19. Hang động Benxi, Liêu Ninh
Hang động Benxi, Liêu Ninh: Nhũ đá nhiều mầu sắc, hang động nước Benxi hình thành từ hơn 5 triệu năm trước.
Hang động được chia làm 2 phần, phần hang khô và phần hang ngập nước. Tuy nhiêm trong tổng chiều dài của hang, người ta chỉ cho phép khách du lịch tham quan 300 mét hang khô và phần hang ngập nước cũng chỉ có 2,8 km là đi được bằng thuyền. Tuy nhiên, những nơi bạn được phép đi qua với những khối nhũ đá vanh, vang, đỏ là một cảnh quan thật sự ấn tượng.
Nhiệt độ trung bình trong hang động thường ổn định ở 10oC vì vậy du khách luôn được khuyến cáo mặc đủ ấm khi chu du lòng hang.
20. Thành phố Đại Liên, Liêu Ninh
---ooo0ooo---


Không có nhận xét nào: