CH-54 là loại trực thăng vận
tải quân sự quái dị do tập đoàn Sikorsky phát triển cho quân đội Mỹ.
Trực thăng nay được ví von là một cần cẩu di động. Nó có thể nhấc bổng
cả một chiếc xe tăng hạng nhẹ hay cẩu cùng lúc 2 trực thăng vận tải
UH-1. Theo Militarytoday, quân đội Mỹ đã cho nghỉ hưu toàn bộ 105 chiếc CH-54 vào năm 1991
|
Mil V-12 là loại trực thăng vận
tải lớn nhất thế giới từng được con người chế tạo. Nó chỉ có 2 mẫu thử
nghiệm do tập đoàn Mil Mi của Liên Xô phát triển song đã lập kỷ lục
Guinness mà đến nay chưa một trực thăng nào vượt qua. Theo dữ liệu của
Liên đoàn thể thao hàng không thế giới FAI, ngày 22/2/1969, V12 đã lập
kỷ lục mang theo tải trọng hàng hóa nặng 31 tấn lên độ cao 2.000 m.
|
Mi-26 là trực thăng vận tải
quân sự lớn nhất thế giới đang hoạt động. Trực thăng này có thể chở theo
tải trọng hàng hóa tối đa tới 20 tấn. Để nâng chiếc trực thăng khổng
lồ này lên bầu trời cần đến 2 động cơ Lotarev D-136 turboshaft với công
suất lên đến 11.339 mã lực/chiếc.
|
Chiếc vận tải cơ Airbus Beluga
có thiết kế khí động học quái dị như một chú cá voi lưng gù. Người ta
chế tạo vận tải cơ này để vận chuyển các loại hàng hóa quá khổ, quá tải.
Nó có thể chở theo tải trọng hàng hóa tối đa 47 tấn.
|
C-17 Globemaster III là một
siêu vận tải cơ của Không quân Mỹ. Nó là thành phần chủ chốt trong lực
lượng vận tải đường không chiến lược của Mỹ. C-17 có thể chở theo tải
trọng hàng hóa tối đa tới 76,6 tấn.
|
An-22 là máy bay vận tải quân
sự cánh quạt lớn nhất thế giới do tập đoàn Antonov chế tạo. Siêu vận tải
cơ này có thể mang theo tải trọng hàng hóa tới 80 tấn. Theo Militarytoday, Không quân Nga đang có 6 chiếc An-22 trong biên chế.
|
|
|
|
|
|
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét