Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

20 DI SAN THE GIOI DEP NHAT

20 Di sản Thế giới đẹp nhất

Info.vn
-o0o-
Mỗi năm, có khoảng 25 địa danh được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc ( viết tắt là UNESCO) công nhận là Di sản Thế giới. 20 địa danh sau đây được cho là đẹp nhất trong số đó.
Angkor, Campuchia

Nằm giữa những rừng cây của rừng nhiệt đới Campuchia, di tích này thờ thần Vishnu. Một trong 100 công trình nổi tiếng nhất của di tích này là đền Angkor Wat. Địa danh Angkor cách thành phố Siem Reap khoảng 20 phút đạp xe. Vào khoảng thời gian từ tháng Mười Một tới tháng Hai hàng năm khi thời tiết khô hanh và nhiệt độ ở mức mát mẻ nhất (khoảng 25-30 độ C), có rất nhiều du khách đến đây.


Acropolis, Hy Lạp

Acropolis, thành phòng thủ cổ nổi tiếng nhất trên thế giới, cách thủ đô Athems chỉ một đoạn đường có thể đi bộ được. Pháo đài cổ này được xây dựng vào thế kỷ thứ 5 trước công nguyên. Mặc dù bị tấn công và tàn phá của nhiều người từ đế quốc La mã phương Đông, địa danh này vẫn trụ vững, mang đậm chất thần thoại Hy Lạp.
Bagan, Myanmar

Các chùa và đền tại Bagan, nơi từng là thủ đô của Vương quốc Pagan, vương triều đầu tiên thống nhất các miền đất tạo thành nước Myanma ngày nay. Khu Phật giáo lớn này nằm gần sông Irrawaddy có hơn 2.500 công trình từ thể kỷ 10.
Bagan, nằm ở phía Tây miền Trung Myanmar.  Xuất phát từ Yangon, bạn có thể đến đây bằng máy bay, xe buýt và tàu hỏa.


Quần đảo Galápagos, Ecuador

Đây là một trong những địa danh đầu tiên được UNESCO đưa vào danh sách từ những năm 1970, quần đảo này nằm khá xa Thái Bình Dương. Nhà tự nhiên học người Anh Charles Darwin mô tả quần đảo này là “một thế giới nhỏ bé trong mỗi chúng ta”. Quần đảo không thay đổi trong nhiều thế kỷ.
Bạn có thể đến quần đảo Galápagos, cách lục địa Ecuador gần 1000km, bằng máy bay từ QuitoGuayaquil.
Công viên Quốc gia Göreme và Các khối đá Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ
Khu vực này là một địa điểm du lịch nổi tiếng với nhiều khu địa chất độc đáo, mang tính lịch sử và văn hóa. Các tầng đá của Cappadocia gần Göreme bị xói mòn thành hàng trăm cột đá ngoạn mục với hình dạng giống như tháp. Người dân của các làng  trung tâm vùng Cappadocia khắc khối đá núi lửa mềm để tạo thành nhà ở, nhà thờ và tu viện.
Rạn san hô Great Barrier, Australia

Được cấu thành từ hơn 3000 rạn san hô khác nhau, rạn san hộ lớn nhất thế giới này có thể được nhìn thấy từ trên không trung. Rạn san hô Great Barrier cũng được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1981
Hampi, Ấn Độ


Hampi nằm giữa các vườn chuối màu lục ở phía đông Karnataka, nằm bên sông Tungabhadra, trong khu di tích thành cổ Vijayanagara, cố đô của Đế quốc Vijayanagara. Ngôi làng này  là một trung tâm tôn giáo quan trọng, nơi có Đền Virupaksha.
Bạn có thể đi xe buýt qua đêm từ Goa tới Hampi hoặc đi bằng tàu Chennai, Mumbai, Bangalore, DelhiCalcutta. Khách du lịch sẽ tìm được những chỗ nghỉ ngơi với mức giá hợp lý xung quanh làng Hampi.
Iguazu, Brazil và Argentina

Thác nước bán nguyệt này hình thành trên biên giới ArgentinaBrazil. Là nơi cư ngụ của nhiều sinh vật hoang dã từ bướm đến cá sấu , báo đốm và nhiều loài thú kỳ lạ. Vào mùa thu, những cánh rừng nhiệt đới xung quanh mang lại một khung cảnh tuyệt đẹp khi hòa cùng với những dòng chảy của thác nước.
Vườn Quốc gia Los Glaciares, Argentina

Vườn Quốc gia có diện tích 4459 km2 đẹp như tranh ở Patagonia có chung biên giới với Chile này là một trong những địa điểm đẹp nhất thế giới để theo dõi hoạt động của các tảng băng. Khu vực băng lớn được biết đến nhiều nhất là Perito Mereno Glacier có màu xanh sáng.
Machu Picchu, Peru

Machu Picchu nằm trên Thung lũng Urubamba tại Peru, cách khoảng 70 km về phía tây bắc Cusco. Đỉnh núi Machu Picchu cao khoảng 2.350 mét so với mực nước biển. Đây là một trong những trung tâm khảo cổ quan trọng nhất tại Nam Mỹ. Đây cũng là vùng đất có hệ động vật và thực vật, đặc biệt là các loài lan phong phú và vì thế cũng là nơi thu hút đông khách du lịch nhất tại Peru.
Mont-Saint-Michel, France

Mont-Saint-Michel là một hòn đảo, nổi tiếng vì có tu viện của Dòng Benedict, một trong những tiêu biểu cho kiến trúc Pháp thời Trung cổ.
Mont-Saint-Michel là một điểm rất cuốn hút  với khoảng 3,5 triệu du khách mỗi năm.
Petra, Jordan

Petra nổi tiếng vì có rất nhiều bức tượng được tạc trên vách đá. Khu vực này được công nhận là di sản thế giới của UNESCO năm 1985 và được mô tả là "một trong những tài sản văn hoá quý giá nhất của nhân loại".
Kim tự tháp Giza, Ai Cập

Kim tự tháp Giza (Gizeh) hay còn gọi là kim tự tháp Kêôp (Kheops) một trong bảy kì quan của thế giới cổ đại, là công trình có hình chóp, đáy vuông, thường là lăng mộ của các vua Ai Cập cổ đại. Có ba kim tự tháp lớn: Kêôp (khéops hoặc Chéops), Kêphren (Khéphren) và Mykêrinôt (Mykérynos). Các kim tự tháp được xây bằng những phiến đá lớn, mỗi tháp gồm hàng triệu phiến trung bình nặng 2, 5 tấn.
Đảo Phục Sinh (Rapa Nui), Chile

Đây là một trong những hòn đảo cô lập nhất thế giới, nổi tiếng với các tượng người bằng đá đứng dọc theo bờ biển.
Vườn Quốc gia Serengeti, Tanzania

Vườn Quốc gia Serengeti còn được gọi là "đồng của linh dương", nằm ở phía bắc Tanzania giáp với Kenya và hồ Victoria, nổi tiếng với nhiều loài thú dữ, sư tử, cá sấu, có cả ngựa vằn, nhưng đông nhất vẫn là linh dương đầu bò.
Sigiriya, Sri Lanka

Sigiriya là một ngôi thành cổ và cung điện bằng đá ở miền trung Matale thuộc Sri Lanka. Đây là một di tích lịch sử và thắng cảnh thu hút nhiều du khách. Xung quanh còn có hệ thống hào nước, ao hồ và vườn cảnh cùng nhiều công trình kiến trúc khác. Ở đây còn có một số bức họa cổ, tương tự như những bức vẽ trên vách đá trong động Ajanta, Ấn Độ.
Tulum, Mexico

Nằm trên một vách núi đá cao 12 mét, ven đường bờ biển phía đông của bán đảo Yucatan, Tulum, là một trong những khu du lịch nổi tiếng ở Quintana Roo. Đây là công trình kiến trúc cổ độc đáo của đế chế Maya được xây dựng vào năm 1200 sau Công nguyên. Những vết tích cổ đầy giá trị cùng với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp của các bãi biển nhiệt đới đã làm cho Tulum trở thành địa chỉ du lịch hấp dẫn.
Valletta, Malta

Valletta là thành phố mang kiến trúc Baroque (phong cách xây dựng của thời kỳ Baroque, Ý bắt đầu vào cuối thế kỷ 17). Tuy nhiên, thành phố còn mang nhiều nét kiến trúc tân cổ điển pha với với kiến trúc hiện đại. Thế chiến thứ hai đã để lại đây nhiều dấu tích.
Venice và các kênh đào Italy

Venice thường gọi "thành phố của các kênh đào" với 117 đảo nhỏ, 150 kênh rạch và 409 cây cầu, chia thành 6 khu di tích. Venice là một thành phố có thời tiết tuyệt đẹp quanh năm và cũng chính vì thế nơi này quanh năm đều có rất nhiều du khách.

 Vườn quốc gia Yellowstone, Mỹ

Vườn quốc gia Yellowstone nằm ở các bang phía tây Wyoming, Montana và Idaho của Hoa Kỳ, có diện tích 8.980 km², bao gồm nhiều hồ, vực, sông và các dãy núi.  Vườn quốc gia này có hệ sinh thái hầu như còn nguyên vẹn lớn nhất thuộc vùng ôn đới bắc Bán cầu.
Phạm Khánh

---ooo0ooo---


Không có nhận xét nào: