Thứ Bảy, 3 tháng 1, 2015

THẮNG CẢNH HÀN QUỐC (16-20)

50 THẮNG CẢNH PHẢI ĐẾN Ở HÀN QUỐC (16-20)

-o0o-

16. Làng dân tộc Naganeupseong

50 thắng cảnh phải đến ở Hàn Quốc
Cần bao nhiêu người để sơn xong mái đình này?
Những ngôi nhà mái rạ, huyện đường, nhà khách và lâu đài, tất cả có từ thời Chosun, được bảo tồn như nguyên trạng trong khu di tích lịch sử rộng 22.6km vuông này.
Đây không phải là mô hình trong những phim trường dành cho thể loại phim cổ trang. Đây thực sự là một ngôi làng có người sống trong đó, và hơn thế nữa, bạn được chào đón tham gia vào các chương trình homestay qua đêm.

17. Suối Yeojwa

50 thắng cảnh phải đến ở Hàn Quốc
Thắng cảnh của mùa xuân.
Ở thắng cảnh thứ 5 trong danh sách, chúng ta đã đề cập về một lễ hội hoa anh đào rất nổi tiếng ở ga Gyeonghwa. Tuy nhiên, con đường hoa anh đào ở suối Yeojwa lại mang đến một vẻ đẹp khác.
Những đôi tình nhân ngắm hoa anh đào từ cây cầu Romance, nơi đã đi vào cảnh quay của bộ phim cùng tên do hai ngôi sao truyền hình Kim Ha Neul và Kim Jae Won thủ vai.
Suối hoa Yoejwa đẹp nhất vào ban đêm, khi mà có ít người qua lại, và màu hồng nhạt của hoa nổi bật trên nền trời xanh thẫm.

18. Nông trường trà ở Boseong

50 thắng cảnh phải đến ở Hàn Quốc
Nông trường có nhiều chất caffein nhất ở Hàn Quốc.
40% lượng trà xanh ở Hàn Quốc được sản xuất từ những nông trường trà ở Boseong, nơi đây cũng là phim trường của rất nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình nổi tiếng của Hàn Quốc.
Không chỉ là những đặc sản liên quan đến trà xanh (kem trà xanh, sườn heo nướng trà xanh…), cảnh quan tuyệt đẹp trải dài đến bất tận mới là lý do thực sự để rất nhiều du khách dừng chân ở Boseong.
Lễ hội trà xanh diễn ra vào tháng Năm hàng năm, còn vào mùa đông, nông trường được trang hoàng bằng những bóng đèn màu bé tí xíu.

19. Chùa Bulguksa

50 thắng cảnh phải đến ở Hàn Quốc
Nơi đánh dấu những cuốn sách lịch sử của bạn.
Thắng cảnh được xếp hạng của UNESCO này có lẽ là thắng cảnh lịch sử nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc.
Hai bảo tháp bằng đá granite ở hai bên chùa, tháp Đa Bảo và tháp Thích Ca; cùng với hang phật Seokguram – một tuyệt tác từ bàn tay của con người, đã tô điểm thêm cho vẻ đẹp nguy nga lộng lẫy của ngôi chùa 1.500 tuổi này. Đây cũng là nơi lưu giữ rất nhiều di tích quan trọng của Hàn Quốc.

20. Trang trại cừu Daegwallyeong

50 thắng cảnh phải đến ở Hàn Quốc
Những con cừu đang ở trong bức hình này, chỉ là bạn không thể nhìn gần hơn được thôi.
Trang trại cừu duy nhất ở Hàn Quốc nhìn không khác gì công viên trượt tuyết vào mùa đông.
Vẻ đẹp mộng mơ như hơi thở của núi rừng.
Du khách có thể dừng chân trong làng để thưởng thức những miếng thịt cừu hảo hạng.

---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: