Thứ Sáu, 2 tháng 1, 2015

THẮNG CẢNH HÀN QUỐC (11-15)









50 THẮNG CẢNH PHẢI ĐẾN Ở HÀN QUỐC (11-15)

-o0o-

11. Vọng lâu Bomun ở Gyeongju

50 thắng cảnh phải đến ở Hàn Quốc
Vọng lâu bốn mùa.
Gyeongju, cố đô của triều đại Shilla, kiêu hãnh với biệt danh “bảo tàng không không có tường bao”.
Bomun, một vọng lâu nhỏ bằng gỗ bên bờ ao tĩnh lặng, địa điểm lý tưởng để thưởng thức cảnh xuân của Hàn Quốc; hoa anh đào rung rinh trên mặt ao mang đến một cảnh quan đẹp tinh tế.

Thực tế, không chi có mùa xuân, vọng lâu Bomun còn là không gian tuyệt vời để ngắm nhìn sự thay đổi của bốn mùa ở Hàn Quốc: mùa hè xanh mát, mùa thu lá vàng lá đỏ và mùa đông tuyết trắng ngập tràn.12. Đảo Udo

50 thắng cảnh phải đến ở Hàn Quốc
Người Hàn Quốc tạo ra những điều ước bằng cách này.
Cách Jeju chưa đầy 15 phút, đảo Udo nằm trong danh sách những địa điểm phải đến khi bạn ghé thăm Jeju.
Bạn có thể đi bộ theo con đường Olle, dạo quanh bờ biển trên chiếc scooter, du ngoạn dưới đáy biển hoặc câu cá. Đừng quên mang theo kem chống nắng.

14. Đỉnh Chunwang trên núi Jiri 

13. Chùa Haeinsa

50 thắng cảnh phải đến ở Hàn Quốc
Haeinsa là một trong ba ngôi chùa cổ giá trị nhất ở Hàn Quốc.
Haeinsa là ngôi chùa cổ nhất thế giới còn nguyên vẹn, bộ tàng kinh Tripitaka Koreana cũng đang được lưu giữ trong ngôi chùa 1.200 năm tuổi này.

Chùa Haeinsa còn lưu giữ bức tượng phật bằng gỗ cổ nhất Hàn Quốc và một di sản văn hoá thế giới UNESCO, Janggyeong Panjeon (Bát Vạn Đại Tàng Kinh, nơi lưu giữ những bộ kinh phật cổ). núi Jiri

50 thắng cảnh phải đến ở Hàn Quốc
Nơi nhìn xuống những đám mây.
Ở độ cao 1.915m, đỉnh Chungwang trên núi Jiri là đỉnh núi cao thứ hai ở Hàn Quốc, là mục tiêu chinh phục ưa thích của những người Hàn Quốc thích leo núi.
Vườn quốc gia trên núi Jiri trải dài qua 5 thành phố và 3 tỉnh lân cận, đây nơi cư ngụ của những quần thể động thực vật quý hiếm cũng như các bảo vật quốc gia và 26 báu vật khác.
Có rất nhiều lối mòn dẫn lên đỉnh Chunwang để ngắm mặt trời mọc, một số chỉ đơn giản là để được ngắm nhìn cảnh quan từ trên cao, hít thở không khí núi rừng trong lành và uống nước suối nguồn mát lạnh dưới đỉnh núi 300m.

15. Vườn trúc Damyang

50 thắng cảnh phải đến ở Hàn Quốc
Thật không may là ở Hàn Quốc không có gấu trúc.
Bụi trúc dày đặc này là ở Damyang, một “thành phố sống chậm” khác chào đón tất cả những ai đã mệt mỏi với cuộc sống nơi đô thị sầm uất.
8 con đường trong vườn trúc sẽ dẫn bạn đến những chủ điểm tham quan khác nhau.
Nếu nhìn kỹ bạn sẽ thấy những chồi non của cây trà xanh lớn lên từ những giọt sương trên lá trúc, loại trà đặc biệt này có tên gọi là trà Jukno. Đài quan sát ở giữa vườn trúc thường tổ chức những lễ hội thưởng thức trà Juckno.

---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: