Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2012

EMMANUEL KELLY - THE X FACTOR




Bạn NAM MAI (The Old Man From Houston) mời Anh Chị Em xem.
Rất cảm động !
---o0o---

 

Mùa 3 X Factor Úc cho ra mắt Emmanuel Kelly

The X Factor là một chương trình truyền hình đời thật theo dõi một cuộc thi đua ca hát giữa nhiều người chưa nổi tiếng nhưng sống ở khắp nơi trong một quốc gia. Quốc gia đầu tiên là nước Anh. Một trong những quốc gia có chương trình này trên TV là Úc.
Mùa thứ nhất The X Factor xuất hiện ở Úc năm 2005. Mùa thứ nhì diễn ra năm 2010. Cuộc thi hát cho mùa thứ ba diễn ra trong tháng 3 và tháng 4 năm 2011.
Thí sinh Emmanuel Kelly xuất hiện vào xuất đầu tiên trong mùa 3 vào ngày 29-8-2011 và thể hiện bài hát của ông John Lennon mang tên “Imagine”. Trong cuộc trình diễn này Emmanuel Kelly đã làm cho ban giám khảo lẫn nhiều người khác rơi lệ.
Ban giám khảo hỏi mấy tuổi thì anh ta thành thật trả lời không biết. Vì chiến tranh ở Iraq nên Emmanuel Kelly đã mất hết hai tay, mất đi một chân, và thiếu luôn cả nhiều phần khác trên cơ thể mình. Sau này anh ta được đem về Úc làm con nuôi.
Những ai từng sống ở Việt Nam, Iraq và nhiều quốc gia từng trãi chiến tranh nên học bài hát này chút ít rồi xem cuộc trình diễn của Emmanuel Kelly.

---o0o---
 

 

Tưởng tượng xem – Minh Duy dịch Bài hát Imagine


Imagine – there’s no heaven,
Tưởng tượng xem – không có ông trời,
It’s easy – if you try,
Dễ làm thôi – ráng lên đi,
No hell below us,
Địa ngục cũng không có
Above us only sky,
Phía trên ta chỉ có bầu trời,
Imagine all the people
Tưởng tượng xem – tất cả mọi người
living for today…
chỉ sống cho hôm nay…
Imagine there’s no countries,
Tưởng tượng xem – chả có quốc gia,
It isn’t hard to do,
Có gì đâu mà khó làm,
Nothing to kill or die for,
Không cần giết người, không hy sinh,
No religion too,
Không có tôn giáo gì,
Imagine all the people
Tưởng tượng xem – tất cả mọi người
living life in peace …
sống cả đời hạnh phúc …
You may say I’m a dreamer,
Cứ cho rằng tôi hay mơ mộng,
but I’m not the only one,
Nhưng không có chỉ một mình tôi,
I hope some day you’ll join us,
Hy vọng mọi người sẽ làm theo,
And the world will live as one.
Thế giới mình sẽ như một nhà.
Imagine no possessions,
Tưởng tượng xem – không ai tranh giành
I wonder if you can,
Làm như thế có được không,
No need for greed or hunger,
Cần gì tham lam hay thèm thuồng,
A brotherhood of man,
Mọi người đều là anh em,
Imagine all the people
Tưởng tượng xem – tất cả mọi người
Sharing all the world…
cùng chia sẻ toàn thế giới…
You may say I’m a dreamer,
Cứ cho rằng tôi hay mơ mộng,
but I’m not the only one,
Nhưng không có chỉ một mình tôi,
I hope some day you’ll join us,
Hy vọng mọi người sẽ làm theo,
And the world will live as one.
Thế giới mình sẽ như một nhà.
---o0o---
 
Xem Video :

Emmanuel Kelly The X Factor 2011


 

---ooo0ooo----


Không có nhận xét nào: