Cầu Hóa An bắc qua
sông Đồng Nai
-o0o-
Cầu Hóa An mới bắc
qua sông Đồng Nai đầu tư gần 1.200 tỷ đồng được khánh thành sáng nay sau 42
tháng thi công, góp phần kết nối tỉnh này với các tỉnh Đông Nam Bộ.
Cầu
Hóa An mới băc qua sông Đồng Nai vừa được khánh thành sáng 4/7.
|
Cầu Hóa An được xây dựng song song và cách cầu Hoá An hiện
hữu khoảng 15 m về phía hạ lưu sông Đồng Nai. Chiều dài toàn tuyến khoảng 1,3
km, quy mô là cầu vĩnh cửu bằng bêtông cốt thép và bêtông cốt thép dự ứng lực
với tải trọng 30 tấn, tổng số vốn 1.174 tỷ đồng.
Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải, Bộ trưởng Đinh La Thăng
cùng lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai cắt băng khánh thành công trình cầu Hóa An
mới.
|
Tại lễ khánh thành, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã cảm ơn
nhà đầu tư, đơn vị thi công, nhân dân TP Biên Hòa đã tạo điều kiện để dự án
được triển khai thuận lợi. Trong điều kiện nguồn vốn ngân sách ngày càng hạn
hẹp, việc huy động nguồn vốn xã hội hóa vào đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông
là rất cần thiết. "Cần tiếp tục phát huy thành quả, có các chính sách để
thu hút các nguồn vốn xã hội hóa đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông, góp phần
phát triển Đồng Nai và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam", Phó thủ tướng
nói.
Sau lễ thông xe, các phương tiện sẽ lưu thông qua cầu Hóa An
theo cả 2 chiều từ Biên Hòa đi TP HCM và ngược lại; khai thác song song cùng
với cầu nhánh đang cho xe lưu thông một chiều từ TP HCM đi Biên Hòa.
Được khởi công vào ngày 24/12/2010 khi cầu cũ đã quá tải, dự
án xây cầu Hóa An bị chậm tiến độ so với kế hoạch ban đầu do gặp nhiều khó
khăn, trở ngại trong công tác di dời hạ tầng kỹ thuật. Với hạng mục còn lại như
nâng cấp và sửa chữa cầu Hóa An hiện hữu, chủ đầu tư cho biết sẽ phối hợp với
các đơn vị tham gia thực hiện dự án cố gắng hoàn thành và thông xe vào cuối năm
nay.
Cầu Hóa An mới sau khi thông xe được kỳ vọng sẽ tạo thêm
động lực phát triển kinh tế Đồng Nai vì đây là tuyến giao thông huyết mạch kết
nối Đồng Nai với Bình Dương, TP HCM, Bình Phước, Tây Ninh... Ngoài ra, cầu mới
còn giảm tải cho cầu cũ, góp phần giảm tải tình hình ùn tắc giao thông thường
diễn ra vào giờ cao điểm.
Sáng cùng ngày, Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng cầu Đồng
Nai cũng tổ chức khởi công xây dựng 2 dự án hầm chui ngã tư Tam Hiệp và cầu
vượt ngã tư Amata. Theo thiết kế, hầm chui ngã tư Tam Hiệp được xây dựng dọc
quốc lộ 1, có 4 làn xe và mỗi bên đường hầm có thêm một đường gom 2 làn xe
(tổng cộng có 8 làn xe). Cầu vượt Amata được thiết kế 4 làn xe và đường gom 2
bên cầu, mỗi bên 2 làn xe. Tổng số vốn xây dựng 2 công trình là 470 tỷ đồng.
Hữu Công
---ooo0ooo---
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét