Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013

LỄ HỘI KỲ CỤC



LỄ HỘI KỲ CỤC
---o0o---
Lễ hội khoai tây nghiền Barnesville, Minnesota.
Lễ hội khoai tây nghiền Barnesville hàng năm thu hút hơn 16000 người yêu thích khoai tây đến tham dự hơn 40 hoạt động độc đáo của lễ hội bao gồm: đấu vật trong vũng khoai tây nghiền, thi gọt khoai tây, tạo hình trên khoai tây nghiền, thi ăn khoai tây nghiền.
Những lễ hội ẩm thực kỳ dị nhất hành tinh
-o0o-
Lễ hội gà Wayen, Nebraska
Diễn ra từ ngày 9 đến 11 tháng 7 hàng năm, lễ hội gà Wayen tại tiểu bang Nebraska (Hoa Kỳ) dành cho những "fan hâm mộ" của… gà.
Những người tham dự sẽ hóa thân thành những chú gà và tham gia 3 ngày lễ hội với nhiều trò chơi thú vị  như: thi nhẩy theo điệu của gà, bắt chước tiếng gà trống gáy hay tiếng gà mái gọi con…
-o0o-
Lễ hội truyền thống Ấn Độ: Đánh nam giới
Dựa trên câu chuyện truyền thuyết từ xa xưa tại Ấn Độ, khi vua Nandgaon thường lui tới vùng Barsana. Đây là 1 ông vua hống hách có sở thích thể hiện sự uy nghiêm của bản thân bằng cách hành hạ vợ, những phụ nữ tháp tùng cũng như lăng mạ tất thẩy phụ nữ mà ông cho rằng ‘chướng tai gai mắt’. Điều này đã khiến người dân bản địa hết sức phẫn nộ và tìm cách hợp lực đuổi đánh ông vua Nandgaon này khỏi địa phận Barsana.
Lễ hội đánh đàn ông từ đó hình thành và qua từng giai đoạn lịch sử lại càng thêm hưng thịnh do nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của những người đàn ông thích chính nghĩa, ghét sự phân biệt đẳng cấp.
Trong lễ hội này, phụ  nữ có quyền tìm đến ‘hỏi tội’ những đắng mày râu chưa hoàn thành trách nhiệm, tư cách nghĩa vụ của người chồng, người bằng hữu với sự giúp đỡ của đông đảo chị em bạn bè và thậm chí là cả những người đàn ông nhiệt huyết xung quanh.
-o0o-
Lễ hội vật thể ngoài hành tinh Roswell, New Mexico
Lễ hội bao gồm các cuộc nói chuyện, hội thảo của những chuyên gia về UFO, hóa trang thành những động vật ngoài trái đất, lễ hội pháo hoa ngày quốc khánh Mỹ 4/7 chắc chắn sẽ mang đến cho khách du lịch những khám phá mới mẻ và thú vị về một thế giới ngoài trái đất bí ẩn.
---ooo0ooo---


Không có nhận xét nào: