Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

10 LOÀI VẬT THÔNG MINH (3-4)



10 LOÀI VẬT THÔNG MINH NHẤT HÀNH TINH (3-4)
---o0o---
3. Đười ươi
Những loài khỉ lớn được cho là động vật thông minh nhất sau con người. Tất nhiên, con người có thành kiến về vấn đề này, nhưng năng lực trí tuệ của những loài khỉ lớn thật khó có thể chối cãi.
Trong số đó, đười ươi là động vật có bộ não vượt trội. Chúng có cả một nền văn hóa và cả hệ thống phương tiện liên lạc. Thậm chí chúng còn có khả năng sử dụng những công cụ trong tự nhiên.
Đười ươi sống trong các bầy đàn rải rác và hình thành liên kết xã hội mạnh mẽ. Đó có thể là chiếc chìa khóa để nâng cao nhận thức của chúng.
Ngoài ra, những con đười ươi cái ở lại với đứa con bé bỏng của chúng trong nhiều năm và dạy cho con tất cả những điều cần thiết để chúng có thể tồn tại trong rừng.
4. Voi
Không chỉ có một đôi tai lớn, khả năng húc đổ những khối gỗ khổng lồ, trí nhớ tốt, trên thực tế, voi là loài động vật khá thanh lịch và có văn hóa. Chúng có thể làm sạch thức ăn và sử dụng công cụ trong tự nhiên bằng nhiều cách.
Chúng cũng có thể làm theo hiệu lệnh của con người trong điều kiện nuôi nhốt. Voi rất quan tâm đến các thành viên trong gia đình và thậm chí cả những loài động vật khác.
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: