Trang

Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

CÁC KHU VƯỜN QUỐC GIA HOA KỲ (5)



CÁC KHU VƯỜN QUỐC GIA TẠI HOA KỲ (5)

http://vi.wikipedia.org

---o0o---

Vườn quốc gia và khu bảo tồn Cồn Cát Lớn

Vườn quốc gia và khu bảo tồn Cồn Cát Lớn là một vườn quốc gia của Hoa Kỳ nằm ở thung lũng San Luis, Colorado, Hoa Kỳ. Ban đầu, vườn quốc gia này được thành lập ra như là Đài tưởng niệm quốc gia Cồn Cát Lớn vào ngày 17 tháng 3 năm 1932, sau đó nó được thành lập theo một đạo luật của Quốc hội Hoa Kỳ vào ngày 13 tháng 9 năm 2004 với tên Vườn quốc gia và khu bảo tồn Cồn Cát Lớn. Nơi đây có diện tích 44.246 mẫu Anh (17.906 ha) và bảo vệ thêm 41.686 mẫu Anh (16.870 ha).

Vườn quốc gia Dãy núi Great Smoky

Dãy núi Great Smoky là một phần của dãy núi Appalachian bao gồm một loạt các dãy núi có độ cao khác nhau. Đây là nhà của hơn 400 loài động vật có xương sống, 100 loài cây, và 5000 loài thực vật khác. Đi bộ là điểm thu hút chính của vườn quốc gia này, với hơn 800 dặm (1.300 km) đường mòn, bao gồm 70 dặm (110 km) của đường mòn Appalachian. Các hoạt động khác như đánh bắt cá, cưỡi ngựa, và tham quan gần 80 cấu trúc lịch sử. Vườn quốc gia Great Smoky Mountains là khu bảo tồn lớn nhất miền Đông và cũng là vườn quốc gia có số lượng khách tham quan nhiều nhất ở Hoa Kỳ.
Vườn quốc gia dãy núi Guadalupe
Vườn quốc gia này có đỉnh Guadalupe Peak, điểm cao nhất ở Texas, hẻm núi McKittrick Canyon tuyệt đẹp với sự hiện diện của loài phong răng lớn. Vườn quốc gia cũng bao gồm một phần của sa mạc Chihuahuan, và một rạn san hô hóa thạch từ kỷ Permi.
Vườn quốc gia núi lửa Hawaii
Vườn quốc gia này nằm trên Đảo Lớn bảo vệ núi lửa Kilauea và núi lửa Mauna Loa, hai núi lửa vẫn còn hoạt động trên thế giới. Nơi đây có sự đa dạng hệ sinh thái từ mực nước biển cho đến ngọn núi lửa cao nhất ở độ cao hơn 13.000 foot (4.000 m). Vườn quốc gia là khu dự trữ sinh quyển, đồng thời là di sản thế giới được công nhận vào năm 1987.
Vườn quốc gia Hot Springs

Đây là vườn quốc gia duy nhất trong một khu vực đô thị, đây cũng là quốc gia nhỏ nhất của Hoa Kỳ, được thành lập dựa trên các suối nước nóng tự nhiên đã được quản lý để sử dụng công cộng. Bathhouse Row là một tổ hợp các nhà tắm có tới 47 dòng suối nước nóng tự nhiên, trong đó có nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe con người.

Vườn quốc gia đảo Royale

Là đảo lớn nhất trong hồ Superior, vườn quốc gia này là một khu bảo tồn bị cô lập và hoang sơ. Nơi đây có nhiều vụ đắm tàu​​, những con đường đi bộ dài cùng nơi qua lại của nhiều tàu thuyền. Nơi đây cũng bao gồm hơn 400 hòn đảo nhỏ trong vùng nước có diện tích 4,5 dặm (7,2 km2) từ đảo Royale. Chỉ có 20 loài động vật có vú và một số loài được biết đến như sói và nai sứng tấm.

---ooo0ooo---

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét